An ninh - Hình sự

Nhận giao ma túy thuê giá 3 triệu, nam thanh niên lĩnh án tù chung thân

Nam thanh niên rơi vào vòng lao lý chỉ vì nhận lời mang 21 bịch ma tuý sang cửa khẩu với tiền công 3 triệu đồng.

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Võ Văn Dứt (SN 1991) về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Võ Văn Dứt cùng tang vật khi vừa bị bắt giữ (ảnh: Báo Tây Ninh).

Theo cáo trạng, tháng 9/2018 Dứt làm quen một người tên Tỷ (chưa xác định được danh tính) có đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Ngày 27/10/2018, Dứt gặp Tỷ tại biên giới Campuchia tại một quán nước gần casino Titan, thành phố Ba-vét (Campuchia). Tại đây, Tỷ ngỏ lời nhờ Dứt vận chuyển ma túy từ Campuchia qua biên giới Việt Nam với tiền công 3 triệu đồng.

Người này giải thích vô cùng cặn kẽ, khi Dứt đi qua đến ngã tư cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Dứt sẽ gọi điện để Tỷ ra nhận lại ma tuý và trả tiền công. Ngay khi dứt đồng ý, Tỷ gọi điện cho một người phụ nữ tên Hà giao cho Dứt một túi màu vàng. 

Theo báo Tây Ninh, Dứt dùng xe máy mang BKS 70K1-079.92 để vận chuyển số ma túy trên qua biên giới. Khi đến luồng nhập cảnh dành cho cư dân biên giới tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Dứt bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Lúc này, Dứt đã bỏ xe, quay đầu hòng chạy thoát, nhưng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, bắt giữ người cùng tang vật.

Qua khám xét, lực lượng tìm thấy và thu giữ 21 túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng, cất giấu trong các túi áo khoác để xen lẫn với các loại quần áo bẩn.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, qua kiểm tra các chất tinh thể màu trắng nằm trong 21 gói nylon đều cho kết quả dương tính với chất ma túy, có trọng lượng 0,5 kg.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sau đó đã bàn giao đối tượng Võ Văn Dứt cùng phương tiện, tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tây Ninh để làm rõ các vụ việc.

Bá Di (Tổng hợp)