An ninh - Hình sự

Nhận định về nguyên nhân và thời gian tử vong của bé sơ sinh trong vali ở quận Gò Vấp

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, bé trai tầm một tháng tuổi bị nhốt trong vali tử vong vào khoảng một tuần trước và nguyên nhân có thể là vì bệnh lý.

Ngày 31/8, báo Tuổi trẻ đưa tin, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong vali.

Qua giám định pháp y, ban đầu cơ quan chức năng nhận định nạn nhân là bé trai, khoảng 1 tháng tuổi, thời điểm tử vong khoảng 1 tuần, thi thể đã phân hủy nặng.

Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm tử thi xác định không có dấu hiệu máu đông, không ghi nhận bị tổn thương do ngoại lực tác động. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định cháu bé có thể chết do bệnh lý. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân tử vong chính xác. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xác định lai lịch cha mẹ của bé trai xấu số nói trên.

Theo thông tin trước đó được đăng tải trên báo Vietnamnet, sáng 28/8, bà N., chủ một dãy nhà trọ ở đường 14, phường 8, quận Gò Vấp thức dậy, đi kiểm tra dãy nhà trọ. Khi dọn dẹp một căn phòng trọ mà khách thuê vừa trả mấy ngày trước, bà N. phát hiện một vali.

Bà N. đến gần thì thấy vali bốc mùi hôi thối. Khi mở vali kiểm tra, bà N. thấy có bịch ni-lông màu đen. Ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra nên bà N. đã trình báo công an. Sau khi đến hiện trường, cơ quan chức năng đã soi bên trong vali và bịch ni-lông đen, phát hiện thi thể trẻ sơ sinh đang trong giai đoạn phân huỷ.

Bà N. khai báo, phòng trọ này được 1 cặp vợ chồng thuê khoảng 1 tháng trước và dọn đi vào ngày 25/8.

Han (t/h)