Bóng đá Việt Nam

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, 15h30 ngày 13/7: ‘Đả hổ non’ dọn đường

Được đánh giá cao hơn đối thủ và có đến 3 ngày nghỉ, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam được kì vọng sẽ không mất nhiều sức trong trận bán kết với U19 Malaysia

U19 Việt Nam đã phải trải qua hành trình đầy gian truân để có thể giành được tấm vé bước vào trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022. Ở trận mở màn, trước sức ép của hàng vạn khán giả nhà, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã đứng vững trước Indonesia. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, “Những chiến binh sao vàng” đã có thể có được chiến thắng.

Những trận đấu sau đó, U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại Philippine, Brunei, Myanmar rồi sau đó cầm hòa Thái Lan ở lượt trận cuối, qua đó cùng “Voi chiến” vượt qua vòng bảng. Có thể nói, U19 Việt Nam đã vượt qua được những thử thách được coi là khó nhằn nhất ở vòng bảng. Thế nên, chẳng có lý do gì để Văn Khang và các đồng đội lại e ngại Malaysia, đội bóng cho đến lúc này chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi tại giải đấu năm nay.

Nhìn vào lối chơi tổng thể, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam rất ưa thích những mảng miếng tấn công từ biên. Sau đó, các hậu vệ thường sẽ tung ra những quả tạt hướng đến vị trí của Quốc Việt bên trong vòng cấm địa. Một phương án khác cũng được U19 Việt Nam thường xuyên triển khai là tận dụng khả năng dâng cao và xâm nhập của Văn Trường và Văn Khang từ hành lang trong. Từ đó, các tiền đạo bên trong sẽ di chuyển để đón nhận những đường căng ngang, tạo ra cơ hội ăn bàn.

Tính tới thời điểm hiện tại, cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của U19 Việt Nam chính là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt – người được mệnh danh là “Vua giải trẻ” đang thuộc biên chế của Học viên Nutifood. Trải qua 5 trận đấu, sao mai sinh năm 2003 đã có cho mình 4 bàn thắng, góp công lớn trong việc giành vé vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam.

Trong khi đó, U19 Malaysia vừa để lại nỗi thất vọng lớn khi nhận thất bại 0-1 trước Lào ở lượt trận cuối. Đó là trận đấu mà HLV Hassan Sazali Waras đã tung ra đội hình dự bị. Song, với vị thế là nền bóng đá phát triển hàng đầu khu vực, trận thua trước đối thủ Lào khiến cho họ nhận chỉ trích kịch liệt từ người hâm mộ cũng như truyền thông.

Nhưng không chỉ ở trận đấu với Lào, U19 Malaysia cũng thể hiện hình ảnh không mấy ấn tượng ở các trận đấu trước trong một bảng đấu không có “độ khó” cao hơn ở bảng đấu của U19 Việt Nam. “Bầy hổ” thắng chật vật U19 Timor Leste, U19 Campuchia với tỷ số sít sao trong khi bị U19 Singapore cầm hòa.

Trải qua 4 trận vòng bảng, U19 Malaysia mới chỉ ghi được 6 bàn. Trước những đối thủ không quá mạnh, khả năng săn bàn của đoàn quân HLV Hassan Sazali Waras vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Hàng công không hiệu quả, hàng thủ của U19 Malaysia không phải quá vững chãi khi để lọt lưới 3/4 trận với 5 bàn thua. Sau những gì thể hiện ở vòng bảng, U19 Malaysia cho thấy họ không phải là đội bóng thực sự chất lượng. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu U19 Việt Nam sẽ vượt qua đối thủ này để giành vé vào chung kết.

Với tư cách là đội cửa dưới, U19 Malaysia sẽ chơi với một đội hình thấp để chống đỡ các pha lên bóng của U19 Việt Nam. Với bộ tứ Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Đình Bắc, HLV Đinh Thế Nam sở hữu những cầu thủ tiềm năng có khả năng kết liễu đối thủ.

Nhìn chung, chỉ cần tận dụng tốt cơ hội tạo ra, “Những chiến binh sao vàng” có thể dễ dàng “đả hổ non” để dọn đường tiến vào trận chung kết.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Văn Bình, Châu Phi, Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Văn Khang, Văn Tú, Văn Trường, Đình Bắc, Anh Tú, Quốc Việt.

U19 Malaysia: Shukri, Zamri, Runnizar, Farhan Fauzi, Kamal Akmal, Norshiham, Shapri, Aidil, Faizal, Yuslan, Hairi.