Bóng đá Việt Nam

Nhận định Bình Định vs HAGL, 18h00 ngày 2/7: 'Đại gia' rửa hận?

Trở lại sau hơn 4 tháng tạm dừng, V.League 2022 sẽ trở lại vào cuối tuần này với những cặp trận hấp dẫn. Đáng chú ý là màn đối đầu giữa Bình Định và HAGL.

Sau 4 vòng đầu tiên, V.League 2022 đã xuất hiện những kết quả đầy bất ngờ. Hải Phòng lại đang là đội dẫn đầu chứ không phải Hà Nội hay Viettel. Trong khi đó, đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng ở mùa trước là HAGL lại đang có màn chạy đà không thực sự suôn sẻ .

Trải qua 4 trận đấu, đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn chưa thể tìm kiếm được chiến thắng đầu tay và chỉ có 3 trận hòa. Dù sở hữu những ngôi sao như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… thế nhưng HAGL chỉ mới ghi được 2 bàn thắng cho đến thời điểm này.

Phong độ của HAGL tại vòng bảng AFC Champions League rất tốt khi họ kết thúc vòng bảng với 5 điểm sau 1 trận thắng 2 trận hòa. Mặc dù vậy, tại ở cúp Tứ hùng mới đây ở Hải Phòng, Công Phượng và các đồng đội khiến CĐV thất vọng khi thua tan tác trước Hải Phòng và Hà Nội. Bên cạnh sự kém cỏi của hàng công, hàng phòng ngự HAGL sau sự ra đi của Kim Dong Su cũng để lại nhiều lỗ hỏng.  

Về tình hình lực lượng, ở chuyến làm khách tới sân của Bình Định, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn số 1 Huỳnh Tuấn Linh do chấn thương. Ngoài ra, thủ thành dự bị Lê Văn Trường cũng không kịp bình phục vì phải nghỉ thi đấu dài hạn sau chấn thương tại giải giao hữu Cúp Tứ hùng Hải Phòng.

Với sự vắng mặt của 2 thủ môn có kinh nghiệm nhiều nhất tại V.League, HAGL chỉ còn hai thủ môn là Dương Văn Lợi và Trần Trung Kiên - người mới được HLV Kiatisak bổ sung mới đây. Đáng chú ý, cả hai thủ môn này đều mới chỉ là cầu thủ trẻ lần lượt sinh năm 2004 và 2003 - khiến vị trí người gác đền của đội bóng phố Núi trở nên vô cùng rủi ro.

Về phía đội chủ nhà Bình Định, họ đang có được một phong độ đáng nể kể từ sau trận thua trước Viettel ở ngày khai mạc V.League 2022. Đội bóng đất Võ có 2 chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA để xếp thứ 5 trên sau 4 vòng đấu, thậm chí còn vượt qua cả chính Viettel với tỉ số tối thiểu tại cúp Quốc gia. Nếu giành chiến thắng trước người hàng xóm HAGL, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng còn có thể vươn lên vị trí đầu bảng do được đá sớm hơn các đối thủ.

Rõ ràng, việc có được sự phục vụ của các bom tấn trong đội hình đang giúp cho Bình Định trở thành đối thủ đáng gờm ở mùa giải năm nay. Song, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn đó những điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Đình Trọng không có được phong độ cao kể từ khi bình phục chấn thương. Trong khi đó, Adriano Schmidt chưa thực sự mang lại cảm giác an tâm cho người hâm mộ. 4 bàn thua trong 3 trận đã qua là minh chứng rõ nhất cho lổ hỏng của đội bóng miền Nam Trung Bộ.

Dẫu sao thì với lợi thế sân nhà cùng với phong độ ổn định, Bình Định được đánh giá nhỉnh hơn so với HAGL. Cũng cần phải nói thêm, Bình Định đã trắng tay ở lần so tài gần nhất với đoàn quân của HLV Kiatisak. Chính vì vậy, dựa theo phong độ hiện tại của cả hai đội khả năng chia điểm là điều rất dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến:

Bình Định: Vũ Tuyên Quang, Thanh Hào, Schmidt, Tiến Duy, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Hoàng Anh, Văn Trâm, Hendrio, Đức Chinh, Rafaelson.

HAGL: Văn Lợi, Hữu Tuấn, An Sae Hee, Barbosa, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao

DỰ ĐOÁN TỈ SỐ: Bình Định 1-1 HAGL