Hồ sơ điều tra

Nhân chứng kể lại giây phút lửa bùng cháy trong phòng trọ khiến 3 người thương vong

Ngọn lửa bùng lên trong căn phòng trọ khóa trái. Đến khi lực lượng chức năng dập tắt lửa, tại hiện trường có 2 người tử vong, 1 người bị bỏng nặng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Video: Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người thương vong tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Ngày 18/6, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn nhà trọ nằm trong hẻm thuộc đường 19/5, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú khiến 3 người thương vong.

Vụ cháy được xác định xảy ra vào 1h cùng ngày.

Vào thời điểm trên, người dân sinh sống tại con hẻm phát hiện khói lửa bốc lên trong căn phòng trọ nên cùng nhau sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, do cửa căn nhà khóa trái nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người thương vong. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Khi lực lượng chức năng có mặt, sử dụng phương tiện chữa cháy hiện đại khống chế ngọn lửa, 2 trong 3 người sinh sống tại căn phòng trọ đã tử vong.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Q.V.H., 45 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh và Q.T.V., 9 tuổi, con gái anh H.. Người bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu là chị N.T.L., 44 tuổi, vợ anh H..

Các nhân chứng cho biết, lúc phát hiện vụ cháy, họ không nghe thấy tiếng kêu cứu của những người bên trong.

Tuy nhiên, do biết trong nhà có vợ chồng chị L. và con gái 9 tuổi nên mọi người cố gắng phá cửa. Khi ngọn lửa tạm thời được khống chế, họ đập vỡ cửa kính và phát hiện chị L. đang vùng vẫy cố thoát ra ngoài.

Nhiều đồ đạc trong căn nhà trọ bị thiêu rụi. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Những người cứu hộ đã đưa chị này ra khỏi đám cháy trong tình trạng bị bỏng nặng. Biết con tử vong, chị L. gào khóc, đòi chết theo.

Trao đổi với PV, 1 người dân sinh sống chung dãy trọ cho biết, vợ chồng chị L. trước đây sinh sống ở hẻm đối diện.

Sau đó, cả hai chuyển sang hẻm này, mở quán phở ở khu chung cư gần phòng trọ. Tại địa phương, cả hai sống hòa thuận, hiền lành không có mâu thuẫn với ai.

Một số vật dụng điện tử trong gia đình còn sót lại cũng biến dạng, hư hỏng nặng. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Trước ngày xảy ra vụ việc, người dân không thấy phòng trọ của vợ chồng anh H. có điều gì bất thường. Chiều 17/6, nhiều người còn thấy gia đình chị L. tổ chức ăn uống tại khu đất trống phía trước căn nhà trọ.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, anh H. và chị L. đã ly thân.

Người dân sống cùng dãy trọ cho biết, thời gian gần đây, họ thường xuyên nghe thấy vợ chồng chị L. mâu thuẫn, cãi vã.

Vụ cháy khiến người dân kinh sợ. Nhiều người sống gần hiện trường vẫn chưa ổn định tâm lý và đang dọn dẹp nhà trọ do bị ảnh hưởng từ vụ cháy.

Vị trí cha con anh H. tử vong sau vụ cháy. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Người phụ nữ sống trong căn phòng chung vách với phòng trọ bị cháy vừa dọn dẹp nhà cửa vừa nói: “Lúc vụ cháy xảy ra, may mắn chúng tôi phát hiện sớm và rời khỏi phòng. Khói từ vụ cháy tràn sang nhà khiến chúng tôi ngộp thở. Bức tường sát căn phòng bị cháy nóng như bị nung. Khói ám hết vào quần áo, đồ đạc trong nhà”.