Sự kiện

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ người thương binh bốc cháy lao vào lửa cứu cháu bé

"Thấy cháu bé mắc kẹt trong thùng xe đang cháy, tôi lao vào cứu nhưng bác ấy cản lại vì sợ nổ bình xăng. Với cánh tay đang bị lửa cháy bùng bùng bác một mình lao vào cứu cháu bé", anh Hưng bàng hoàng kể lại.

Người đang cháy vẫn lao vào cứu con

Vào khoảng 19h30 ngày 4/6, ông Hoàng Lâm (76 tuổi, thương binh hạng 4/4, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lái xe ba gác chở theo bé gái đi trên cầu Vĩnh Tuy (Long Biên, Hà Nội) thì bị một xe ô tô đi từ phía sau cùng chiều tông trúng.

Cú va chạm khiến xe ba bánh lật, ông Lâm ngã văng xuống đường còn bé gái vẫn mắc kẹt trên thùng xe. Bình xăng bị rò rỉ, bắt lửa rồi bốc cháy vào cả người ông Lâm.

Là người chứng kiến vụ việc, anh Triệu Văn Hưng (quê Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể: "Nghĩ lại tôi vẫn còn sợ, thời điểm trên tôi đang trên đường qua cầu để trở về nhà. Khi tôi đi xe đến nơi thì vụ tai nạn đã xảy ra, chiếc xe ba gác bị lật và bác lái xe thì bị lửa bén vào đang cháy một bên cánh tay". 

Ông Lâm bị bỏng nặng tới 80% cơ thể.

Anh kể tiếp: "Rất nhiều người đi ô tô lúc đó, nhưng tôi không hiểu, không một ai dừng lại giúp bác ấy, tôi biết trên xe ô tô hầu như có bình cứu hoả. Quan sát thấy còn một cháu bé ngồi sau thùng xe, thùng bị lật úp khiến cháu bé bị kẹt trong đó.

Tôi dừng xe, lao vào giải cứu cháu bé, nhưng bác không để tôi vào vì sợ nổ bình xăng. Lúc này bác ấy đã bị lửa cháy khắp 1 bên cánh tay, tôi thấy rất rõ phần thịt bị lửa cháy lột hết da trên cánh tay bác. Cứ như vậy, với cánh tay đang bị lửa cháy bùng bùng bác một mình lao vào cứu cháu bé".

Cũng theo anh Hưng, sau khi bác bế cháu bé ra, lúc đó ngoài anh còn có một người phụ nữ xông vào đỡ cháu từ tay ông Lâm. Cứu xong cháu bé, ông Lâm tiếp tục quay lại tìm giấy tờ và điện thoại.

"Lửa lúc này cũng cháy mạnh và lan ra cơ thể. Rất may trời tiếp tục đổ mưa lớn làm ngọn lửa trên người bác tắt. Bác đọc số điện thoại gia đình cho tôi gọi rồi như ngất lịm. Lúc đó, cháu bé hốt hoảng, chỉ liên tục nói “con sợ quá". Ngay sau đó tôi cũng gọi cho cảnh sát 115, khi mọi người tới thì tôi ra về”, anh Hưng kể lại.

Chưa tìm thấy chiếc xe gây tai nạn

Chiều 7/6, trao đổi với phóng viên, một người thân trong gia đình cho biết, theo kết luận của bệnh án ông Lâm bị bỏng cấp độ 3 với gần 80% cơ thể. Sau thời gian điều trị ông đã qua cơn nguy kịch, có tiến triển về sức khoẻ nhưng vẫn rất yếu và phải nằm im trên giường bệnh. 

Cháu Y. bị bỏng phần mặt, cháu cho biết, chỉ nhớ chiếc xe ô tô màu trắng đâm vào đuôi xe ba gác.

Anh Tâm (con ông Lâm) cho biết thêm, ông Lâm là bộ đội Trường Sơn, sau kháng chiến trở về ông bị một mảnh đạn găm trong đầu và là thương binh hạng 4/4. Là thương binh nặng nhưng trở về ông vẫn muốn lao động nên được nhà nước cấp cho chiếc ba gác để hàng ngày chở hàng thuê. 

"Em Hoàng Y. bị bỏng cùng là con nuôi của bố tôi, được bố nhận nuôi từ nhỏ, em mới được nghỉ hè nên đi đâu cũng được bố đưa đi theo. Em ấy bị bỏng vùng mặt nên rất đau, tôi sợ sau này để lại sẹo sẽ rất tội con bé", anh Tâm nói.

Anh Tâm cũng cho biết, bản thân và gia đình rất bức xúc khi chiếc xe ô tô gây tai nạn đã chạy khỏi hiện trường và đến nay vẫn chưa ra trình diện cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang truy tìm chiếc xe ô tô gây tai nạn nêu trên.