Hồ sơ điều tra

Nhận án tử vì vận chuyển “hàng” giúp cháu

Khi được cháu nhờ chuyển “hàng” lấy tiền công 10 – 15 triệu đồng, Sâm đồng ý. Lúc chuẩn bị giao "hàng" cho khách Sâm bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Sâm khai mình nhận lời vận chuyển "hàng" giúp cháu mà không biết đó là ma túy.


Ngày 24/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Sâm (45 tuổi), trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 15/2, Hoàng Văn Sâm nhận được điện thoại của Hoàng, con của chị gái Sâm nhờ vận chuyển “hàng”. Khi Sâm hỏi tiền công bao nhiêu, Hoàng cho biết từ 10 đến 15 triệu đồng và bảo Sâm cứ đi đi, sẽ có người hướng dẫn cụ thể.

Bị cáo Hoàng Văn Sâm nhận mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đến 14h cùng ngày, Sâm đi xe máy đến địa phận cầu Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh thì thấy 1 chiếc xe ô tô vượt lên rồi đi chậm lại. Nghĩ là xe của Hoàng nên Sâm tiến đến. Lúc này, người ngồi trên xe đưa cho Sâm 2 túi đồ. Nhận được "hàng", Sâm gọi điện cho Hoàng thì được thông báo: “Túi ni-lông màu trắng đựng thức ăn, còn túi vải đựng tiền và cứ đi giao cho họ đi”.

Tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Sâm giao 2 túi đồ cho người nhận qua số điện thoại Hoàng cho rồi nhận lại 1 túi chứa nến đất và thuốc phiện. Người này dặn Sâm đưa túi hàng này về huyện Nghĩa Đàn sẽ có người trả tiền công. Khi Hoàng Văn Sâm đi đến địa phận xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì bị công an bắt giữ. Tang vật thu được là 2.230,12 gam methaphetamine, 354,7 gam heroin và 983,5 gam ketamine.

Tại phiên tòa, bị cáo cho biết, không biết "hàng" mà Hoàng nhờ giao là ma túy. Chỉ đến khi bị công an bắt, bị cáo mới biết. Bị cáo xin HĐXX cho bị cáo cơ hội sống.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Sâm mức án tử hình. Trong vụ án này, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông tên Hoàng không thừa nhận đã thuê Sâm vận chuyển ma túy. Do đó, cơ quan điều tra nhận thấy hiện chưa đủ căn cứ để xử lý Hoàng.