An ninh - Hình sự

Nhận án 208 năm tù sau vụ động đất khiến 26 người thiệt mạng

Nam bị cáo bị tuyên phạt 208 năm tù giam vì liên quan tới vụ sập trường học khiến 26 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter.

Tòa án Mexico đã tuyên phạt 208 năm tù đối với nam bị cáo trước cáo buộc giết 26 người mà phần lớn là trẻ em. Đây là những nạn nhân thiệt mạng trong một vụ sập một trường học tiểu học trong trận động đất mạnh hơn 7 độ richter xảy ra tại thành phố Mexico City vào năm 2017.

Văn phòng tổng chưởng lý thành phố Mexico cho biết nghi phạm Juan N. là người quản lý công trình xây dựng, chịu trách nhiệm khảo sát an toàn kết cấu cho trường Enrique Rebsamen ở Tlalpan, quận phía Nam thủ đô.

Ngoài bị tuyên phạt 208 năm tù giam, tòa án còn yêu cầu nam bị cáo bồi thường 377.450 peso (19.000 USD) cho mỗi gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ sập trường học vào năm 2017.

Hiện trường vụ sập trường học 

Sự thiếu trách nhiệm của Juan N. là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến ngôi trường đổ sập trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter ngày 19/9/2017. 26 người đã thiệt mạng trong vụ việc, bao gồm 19 trẻ em và 7 người lớn.

Mexico ghi nhận có ít nhất 369 người chết ở thủ đô Mexico City và các bang xung quanh trong trận động đất này.

Hiện tại, lực lượng chức năng Mexico đang tiến hành điều tra vụ sập cầu vượt trên tuyến metro số 12 thuộc hệ thống tàu điện ngầm của thành phố Mexico City vào ngày 3/5, khiến 26 người thiệt mạng. Việc xây dựng tuyến metro cũng từng hứng chịu các cáo buộc và chỉ trích vì xuất hiện nhiều bất thường.

Han (t/h từ Pháp luật Việt Nam, Infonet)