Bóng đá Việt Nam

Nhận 2 thẻ đỏ, Thanh Hóa "ngậm trái đắng" trước CAHN

Đoàn quân của HLV Popov đã nhận thất bại chung cuộc 0-2 với điểm nhấn là 2 tấm thẻ đỏ trong những phút cuối trận.

Chuyến hành quân đến sân CLB Thanh Hóa được dự báo lành ít dữ nhiều cho thầy trò HLV Kiatisak. Đội chủ nhà đang rất khát khao để tìm kiếm chiến thắng, qua đó trở lại cuộc đua cho ngôi vô địch. Trong khi đó, đội bóng ngành Công an cũng đặt mục tiêu 3 điểm ở trận đấu này.

CAHN là đội chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những cơ hội liên tiếp được đội khách tạo ra trước cầu môn của Thanh Thắng. Đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống Geovane dứt điểm hỏng ăn khi trước mặt chỉ còn thủ môn của CLB Thanh Hóa.

Sau khoảng thời gian đầu bị đối thủ ép sân, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và khiến cho cầu môn của Nguyễn Filip nhiều lần phải chao đảo. Phút 29, Bùi Tiến Dụng vô tình phản lưới từ tình huống căng ngang của Rimario, dù vậy trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 39, Đinh Tiến Thành đánh đầu đưa bóng ra ngoài dù trước mặt là khung thành trống. Hiệp đấu đầu tiên khép lại, tỷ số tạm thời là 0-0.

Sang hiệp 2, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Phút thứ 67, đội khách vươn lên dẫn trước. Từ một pha phối hợp bên phía cánh phải, Văn Thanh chuyền bóng để Geovane dứt điểm, làm tung mảnh lưới của thủ thành Thanh Thắng.

Nhận bàn thua, đoàn quân của HLV Popov đẩy cao, gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn của Nguyễn Filip. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Việt kiều đã từ chối những cơ hội của các chân sút CLB Thanh Hóa.

Khi chưa thể có được bàn thắng, đội chủ nhà còn phải thi đấu thiếu người ở những phút cuối. Quốc Phương và Thanh Thắng nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội và tranh cãi căng thẳng. Chơi thiếu người, Thanh Hóa nhận thêm bàn thua thứ 2 bởi pha lập công của Phan Văn Đức.