Hồ sơ điều tra

Nhận 12 năm tù vì truy sát bạn tình mới của người yêu đồng tính

Do Phúc bị HIV nên người tình đồng tính quyết định chia tay. Khi thấy người tình có bạn trai mới, Phúc ghen tuông và đâm nạn nhân suýt chết.

Ngày 18/3, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Phúc (SN 1983) quê tỉnh An Giang mức án 12 năm tù về tội Giết người.

Theo bản án vừa tuyên, Phúc và anh S. có quan hệ yêu đương đồng tính và chung sống cùng nhau hơn 10 năm. Sau đó, anh S. phát hiện Phúc bị nhiễm HIV nên quyết định chia tay vì sợ lây nhiễm.

Giữa năm 2018, Phúc về quê chữa bệnh. Còn S. ở lại TP.HCM sống nhưng vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại với nhau.

Sau đó, anh S. chuyển về thuê trọ tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Phúc cũng nhiều lần từ An Giang lên và lưu trú tại nhà trọ của anh S. thuê. Cũng tại đây, Phúc nghe anh S. nói về việc đã bắt đầu có mối quan hệ đồng tính với anh C..

Ghen tuông, Phúc nhiều lần đe dọa, nhắn tin cho anh S. dọa sẽ giết anh C. nếu S. tiếp tục mối quan hệ mới.

Chiều 23/7/2020, Phúc cất giấu cây kéo trong túi quần jean chạy xe máy đến phòng trà tại đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1 (nơi anh S. làm việc) để gặp anh S. giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Phúc thấy anh C. đang sử dụng xe của anh S. nên tức giận.

Không kiềm chế được ghen tuông, Phúc dùng dao đâm anh C. nhiều nhát. Do được mọi người can ngăn và công an phường có mặt kịp thời nên Phúc không thể truy sát anh C. đến cùng.

Anh C. do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, bị thương tật 26% sức khỏe.