Ngôi sao

Nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư vòm họng

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4 đã khiến người hâm mộ bàng hoàng.

Mới đây, thông tin nhạc sĩ Trần Tiến đang mắc ung thư vòm họng được người anh là NSND Trần Hiếu tiết lộ với báo chí. Theo nghệ sĩ Trần Hiếu thì em trai của mình đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác ở giai đoạn 4.

Thông tin này khiến rất nhiều bạn bè, người yêu mến nhạc sĩ Trần Tiến lo lắng.

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947, ở Hà Nội, trong gia đình khá giả, có truyền thống nghệ thuật ở. Là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình Việt Nam, ông vừa sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Ngoài ra, ông từng giành được một đề cử tại giải Cống hiến.

Những sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến phải kể đến như: Mặt trời bé con, Tóc gió thôi bay, Thành phố trẻ, Mẹ tôi, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Giai điệu Tổ quốc, Chiếc vòng cầu hôn,…

Gần 10 năm trước, nhạc sĩ Trần Tiến cùng gia đình đã rời Hà Nội để về Vũng Tàu sinh sống trong một ngôi nhà khá khang trang, rộng rãi. Theo lời kể của vợ nhạc sĩ Trần Tiến, mỗi ngày ông đều dậy rất sớm để tập thể dục, sau đó sẽ ngồi ngay vào cây đàn piano tập nhạc rồi mới ăn sáng.

Trong lần gần nhất chia sẻ về tình trạng sức khoẻ, nghệ sĩ Trần Tiến cho hay: "Tám lần nhập viện vì bệnh, tám lần tôi tưởng tôi đi. Tám lần liền Vũng Tàu 'tái mặt' sợ ông Trần Tiến chết ở đây thì đau đớn quá. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu".

Quốc Tiệp (t/h)