Ngôi sao

Nhạc sĩ “Niềm tin chiến thắng” Lê Quang nhập viện chờ mổ

Lê Quang - cha đẻ ca khúc Niềm tin chiến thắng đã nhập viện và đang chờ mổ nghẽn mạch máu ở đầu.

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Cam Thơ (vợ nhạc sĩ Lê Quang) đã xác nhận thông tin chồng chị nhập viện: "Tin từ bệnh viện anh Lê Quang chưa đuợc mổ vào ngày mai nhưng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho anh đến ngày được mổ nhé. Cám ơn mọi người nhiều lắm". Theo lịch, ngày 24/9, nhạc sĩ Lê Quang sẽ được phẫu thuật nhưng khi kiểm tra, sức khỏe của anh chưa đảm bảo nên ca mổ phải dời lại.

Nhạc sĩ Lê Quang.

Khi biết tin, đồng nghiệp cũng như bạn bè thân thiết của Lê Quang đều cầu nguyện cho ca mổ thành công. Nữ ca sĩ Thanh Thảo viết: "Mọi người ơi, cùng cầu nguyện cho nhạc sĩ Lê Quang nhé. Mong mọi điều an lành và may mắn đến với anh trong ca mổ này".

Trước đó, hồi đầu năm, Lê Quang từng bị tắc mạch máu ở tai và phải điều trị bằng thuốc. Sức khỏe anh không tốt, thường bị ói và mệt. Ngoài ra, tác giả ca khúc Mùa hạ mãi xa còn có tiền sử tiểu đường nặng.

Lê Quang là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam. Trước khi bước vào lĩnh vực sáng tác, anh từng là tay guitar bass điêu luyện của ban nhạc Da Vàng. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều nhạc phẩm đình đám như: Một ngày bình yên, Đi về nơi xa, Mùa hạ mãi xa, Mưa trên cuộc tình, Niềm tin chiến thắng, Mãi yêu, Đợi yêu, Tình về mai sau... Lê Quang kết hôn với Cam Thơ vào năm 1994. Vợ chồng nghệ sĩ có với nhau một cô con gái. Hiện gia đình anh đang sinh sống tại bang California, Mỹ.

Minh Hoa (t/h)