Sự kiện

Nhà Xuất bản Nghệ An đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trải qua 40 năm cống hiến, với những thành tích đạt được Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen cho Nhà Xuất bản Nghệ An.

Chiều 9/10, Nhà Xuất bản Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà Xuất bản Nghệ An được thành lập vào tháng 9/1980, với tên gọi ban đầu là Nhà Xuất bản Nghệ Tĩnh. Đây là cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Nghệ Tĩnh; là nhà xuất bản tổng hợp, phục vụ sự nghiệp chính trị, tư tưởng, văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao dân trí tỉnh nhà. Đến năm 1991, Nghệ Tĩnh được tách thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Lúc này, Nhà Xuất bản Nghệ Tĩnh được đổi tên thành Nhà Xuất bản Nghệ An.

Nhà Xuất bản Nghệ An đã có 40 năm phát triển.

 

Đặc biệt, Nhà Xuất bản Nghệ An đã xuất bản hơn 500 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với nhân dân trong nước và nước ngoài.

Đại diện Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhà Xuất bản Nghệ An.

Tại lễ kỷ niệm, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Nhà Xuất bản Nghệ An - các thế hệ cán bộ, viên chức, lao động của Nhà Xuất bản đã đạt được trong thời gian qua.

“Đề nghị Nhà Xuất bản Nghệ An tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An; Đưa tri thức đến với đông đảo nhân dân trong toàn tỉnh, đặc biệt là vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa… góp phần nâng cao văn hóa đọc sách trong cộng đồng trên địa bàn”, ông Long nói.

Phó Chủ tịch cũng mong Nhà Xuất bản Nghệ An luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, không chỉ làm tốt nhiệm vụ xuất bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn mở rộng ra các tỉnh ban như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đặc biệt, thu hút nhiều tác giả tên tuổi là người Nghệ xa quê về xuất bản sách tại quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh cho Nhà Xuất bản Nghệ An.

Trước những cố gắng và thành tích tự hào đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen cho Nhà Xuất bản Nghệ An. Đồng thời, tại dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Nhà Xuất bản Nghệ An bức trướng mang dòng chữ: “40 năm đoàn kết - đổi mới và phát triển”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân của Nhà Xuất bản vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xuất bản.