Thể thao

Nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời vì nhiễm virus corona

Vận động viên (VĐV) thể hình Trung Quốc Qiu Jun vừa qua đời ở Vũ Hán do nhiễm virus corona khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Sina Sports, Qiu Jun đang sống tại Vũ Hán. Sau khi nghỉ hưu, ông mới bắt đầu tập thể hình, tham gia các giải đấu chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Gia đình Qiu Jun miêu tả ông là người sở hữu sức khỏe tốt, chưa từng mắc bất kỳ căn bệnh nào, đã trút hơi thở cuối cùng ở Vũ Hán vì nhiễm virus Corona.

Vận động viên thể hình Qiu Jun

Thông tin trên đã nhận được sự chia sẻ sâu sắc của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc sau khi được Sina Sports đăng tải vào trưa 9/2. Theo Sina Sports, ngày 6/2, gia đình của Qiu Jun đã gửi tin nhắn thông báo tin buồn với bạn bè rằng: “Người cha không bao giờ bị bệnh của chúng tôi đã không thể thoát khỏi thảm họa…”.

Tờ Sina Sports cho biết, thông tin về việc ông Qiu Jun qua đời đã ít nhiều gây sốc trong thế giới mạng ở Trung Quốc khi “già gân” này vốn nổi tiếng với cơ thể cường tráng, sức khỏe mạnh mẽ dù đã bước qua tuổi 70. Ông Qiu Jun vốn là một công nhân nghỉ hưu ở Vũ Hán.

Được biết Qiu Jun nổi lên từ tháng 11/2019. Truyền thông Trung Quốc sửng sốt khi Qiu Jun tham dự một cuộc thi với cơ bắp cuồn cuộn, những đường nét cơ thể hiếm thấy với “ông lão” 72 tuổi. Qiu Jun bắt đầu tập thể hình từ khi 42 tuổi. Ông xuất phát điểm muộn so với các VĐV thể hình khác, nhưng sự khổ luyện đã tạo nên khác biệt.

Trong tâm điểm lây lan của virus corona, ngành thể thao Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Toàn bộ giải đấu của các môn thể thao, từ Chinese Super League, CBA (giải bóng rổ), bóng chuyền, các trận đấu boxing… đều bị hoãn vô thời hạn.

Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc lo ngại khi Olympic Tokyo chỉ còn 5 tháng nữa khởi tranh. Các VĐV Trung Quốc phải tham gia vòng loại để giành suất tới Nhật Bản, nhưng hiện không được phép đi khỏi nơi ở, làm ảnh hưởng quá trình chuẩn bị.

Tổng cục trưởng Liu Guongyong nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là không để các VĐV trong diện dự Olympic Tokyo bị nhiễm virus corona. Chúng ta cần gấp rút lên phương án để đảm bảo khâu tập luyện của VĐV, đồng thời giữ sức khỏe tốt nhất”.
 
 
 T.D (t/h)