Dân sinh

Nha Trang: Phê bình chủ tịch xã Phước Đồng vì thiếu sót trong công tác phòng chống dịch

UBND Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với chủ tịch UBND xã Phước Đồng.

Theo đó, UBND Tp. Nha Trang ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể địa phương, nhất là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và sự ủng hộ, chấp hành của đại đa số người dân tại thành phố nói chung và xã Phước Đồng nói riêng trong thực hiện chiến dịch tổng tầm soát ngày 29/8.

Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn có tình trạng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương xã Phước Đồng thực hiện không đúng, không đầy đủ kết luận của Thường trực Thành ủy về cách thức tiến hành, phương pháp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; có biểu hiện chủ quan, không nắm, không bám sát công việc.

Vì vậy, chủ tịch UBND Tp. Nha Trang phê bình nghiêm khắc đối với chủ tịch UBND xã Phước Đồng.

Yêu cầu chủ tịch UBND xã Phước Đồng nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, khẩn trương khắc phục ngay hạn chế, thiếu sót, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo quyết liệt và thực hiện có hiệu quả các giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Chủ tịch UBND Tp. Nha Trang sẽ nghiêm khắc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định nếu vẫn tái diễn.

Đồng thời, chủ tịch thành phố này cũng yêu cầu chủ tịch UBND xã Phước Đồng nghiêm túc, khẩn trương thực hiện những việc trên. 

Châu Tường