Dân sinh

Nha Trang: Giải cứu hai mẹ con bị đá đè dưới gốc cây bồ đề

Để giải cứu 2 mẹ con bị đá đè khi đang hóa vàng dưới gốc cây bồ đề sau núi, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã huy động gần 40 người để cắt đá, nâng đá.

Sự việc thương tâm trên xảy ra tại TP. Nha Trang.

Trả lời tờ PLO, bà Phan Thị Như Thùy, Chủ tịch UBND phường Phương Sơn cho hay, vào trưa cùng ngày, chị Nguyễn Thị Thanh Long (đường Phương Sài, TP. Nha Trang) và con gái đốt vàng mã dưới một gốc cây bồ đề phía sau nhà dưới chân núi thì bất ngờ một tảng đá lớn từ trên núi lăn xuống đè trúng hai mẹ con chị Long.

Lực lượng cứu hộ đưa hai nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. (Ảnh: Giao Thông)

Sau khi nghe tiếng đổ vỡ, chị dâu nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Nguyệt (53 tuổi) liền ngó qua thấy em dâu và cháu gái bị đá đè. 

"2 mẹ con nó bị đá đè nửa thân người, chân không cử động được. Tôi hô thật to, gọi mọi người trong xóm đến giúp, nhưng không thể nhấc tảng đá lên được", bà Nguyệt kể lại với báo Giao Thông.

Nhiều người đã đến khiêng tảng đá ra nhưng do tảng đá quá lớn nên mọi người đã gọi lực lượng phá đá cùng xe cứu thương.

Sau hơn 1 giờ mắc kẹt, đến 13h, 2 mẹ con ở TP. Nha Trang bị tảng đá lớn đè được đưa ra ngoài. Để giải cứu 2 mẹ con chị, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã huy động gần 40 người để cắt đá, nâng đá, giành lấy sự sống cho họ.

Hiện 2 mẹ con đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Theo ghi nhận của bệnh viện, cả hai mẹ con chị Long đều bị thương nặng; trong đó chị Long bị đứt một cẳng chân, còn cháu Oanh bị đứt lìa bàn tay.

Minh Anh (Tổng hợp)