Tiêu dùng & Dư luận

Nha Trang: Đưa chợ ra phố phục vụ người dân mua thực phẩm

Phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện mô hình "đưa chợ ra phố" để cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Để đáp ứng nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân trong những ngày giãn cách xã hội, mô hình “đưa chợ ra phố” đã được phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện ở khu vực bờ kè đường Xóm Cồn.

 Mô hình "đưa chợ ra phố” được phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thực hiện triển khai tại bờ kè đường Xóm Cồn.

Chợ có khoảng 10 gian hàng bán các mặt hàng thịt, cá, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô… để phục vụ người dân trong khu vực phường Vạn Thạnh. Chợ đã bắt đầu hoạt động từ ngày 8/8 và nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương.

Các gian hàng ở đây được bố trí giãn cách và che chắn bởi lớp ni lông. Trước các quầy bán hàng được giăng dây để hạn chế tiếp xúc.

Chợ được mở từ 6h đến 17h hàng ngày. Để hạn chế tập trung đông người tại chợ, phường Vạn Thạnh đã phát phiếu cho các hộ gia đình đi chợ với tần suất 3 ngày/lần.

Chợ bán rau, củ, quả...

Chợ cũng bán thịt, cá tươi để phục vụ nhu cầu người dân

Mặt hàng hải sản khô được bày bán tại chợ dã chiến

Các gian hàng ở đây được bố trí giãn cách, trước các quầy bán hàng được giăng dây để hạn chế tiếp xúc. Người mua xếp hàng theo thứ tự và đứng ở phía ngoài dây để mua hàng. Hàng hóa và tiền đều được cho vào một chiếc rổ để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, hạn chế giao dịch trực tiếp.

Người mua để tiền rổ được đặt trước mỗi gian hàng để đảm bảo giữ khoảng cách.

Cả người bán lẫn người mua đều phải thực hiện các biện pháp đảm đảm bảo an toàn về phòng chống dịch. Các mặt hàng ở đây được bán bình ổn giá nên người dân đi chợ an tâm mua lương thực, thực phẩm cho gia đình.

Cả người bán lẫn người mua đều phải thực hiện các biện pháp đảm đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

Chiều 11/8, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh, Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội thì việc đi lại, mua sắm các lương thực thiết yếu của bà con hết sức khó khăn vì các siêu thị, cửa hàng ở xa khu vực của phường. Trên địa bàn phường có chợ đầu mối lớn nhất là chợ Đầm cũng đã tạm đóng cửa để phòng, chống dịch theo quy định. Vì vậy, từ khi triển khai “đưa chợ ra phố” đến nay, người dân địa phương có địa điểm để mua thực phẩm cho gia đình nên bà con rất ủng hộ. Để đảm bảo an toàn cho chợ hoạt động, phường đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch và vừa làm vừa rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn”.

Bà Vinh cho biết thêm, khu chợ này không chỉ phục vụ cho người dân đi mua trực tiếp mà còn phục vụ cho bà con ở trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn phường. Người dân có thể ghi lên giấy những món hàng cần mua, gửi cho dân quân canh chốt hoặc có thể gọi trực tiếp lên phường. Sau đó, các tiểu thương ở chợ sẽ tập hợp và gửi hàng đến chốt phong tỏa cho người dân.

“Từ ngày có chợ hoạt động, các nhóm hỗ trợ mua sắm cho người dân khu phong tỏa, cách ly đỡ vất vả hơn vì không phải chạy khắp nơi để mua giúp những hàng hóa mà người dân cần”, bà Vinh nói.

Châu Tường