Sự kiện

Nhà thuốc bức xúc vì bị lợi dụng tên tuổi để rao bán khẩu trang giá “cắt cổ”

Ngày 17/3, thông tin PV có được, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa nhận được phản ánh của một công ty dược phẩm trên địa bàn về việc bị một Fanpage lấy hình ảnh của công ty để rao bán khẩu trang với giá cao.

Theo trình báo của công ty Cổ phần Thương mại dược phẩm Mạnh Tý –Việt Mỹ, thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Fanpage “Thiết Bị Y Tế Huế” tự ý sử dụng hình ảnh, logo đã đăng ký cục Sở hữu Trí tuệ của công ty để rao bán mặt hàng khẩu trang. Đặc biệt, Fanpage này rao bán các mặt hàng hộp khẩu trang giá 200.000 đồng/ 1 hộp 10 cái. Cao hơn gấp 10 lần so với giá cả thực tế.

Hình ảnh Fanpage Thiết Bị Y Tế Huế dùng logo của công ty Mạnh Tý để bán khẩu trang giá "cắt cổ".

Bà Hồ Thị Tý, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Thương mại dược phẩm Mạnh Tý –Việt Mỹ bức xúc: “Thời gian qua, chuỗi nhà thuốc Mạnh Tý luôn bán đúng giá mặt hàng khẩu trang theo quy định của pháp luật. Việc bị Fanpage này lợi dụng hình ảnh, tên tuổi để bán online khẩu trang giá cao đã ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu và uy tín bao nhiêu năm gây dựng với khách hàng của doanh nghiệp.”

Việc bán đúng giá khẩu trang giúp đáp ứng nhu cầu của người dân góp phần phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

“Giữa lúc cả hệ thống cùng người dân đang căng mình chống lại dịch Covid-19, ai lại có thể trục lợi như thế được. Mình có giàu lên từ khẩu trang đâu. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý những đối tượng này”, bà Tý nói thêm.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xử lý.

Được biết, thời gian qua, cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xử lý 4 cơ sở vi phạm trong việc bán khẩu trang, trang thiết bị y tế phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19. 

Ngoài xử lý đối với các cơ sở vi phạm, cục Quản lý thị trường tỉnh còn tổ chức cho 356 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay vô trùng trên địa bàn ký cam kết không lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để nâng giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ…