Môi trường

Nhà máy nước sạch nằm cạnh khu xử lý nước thải và nhà xác bệnh viện: Chủ đầu tư nói gì?

Người dân tỏ ra lo lắng khi nhà máy xử lý nước sạch nằm sát khu xử lý nước thải, nhà xác của bệnh viện và cách nghĩa trang. Tuy nhiên, đại diện nhà máy nước sạch khẳng định về cảm quan thì không ổn nhưng thực chất không ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Video: Cận cảnh nhà máy nước sạch nằm cạnh khu xử lý nước thải và nhà xác bệnh viện.

Ngày 11/3/2019, UBND Thành phố đồng ý chủ trương cho phép công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư nước sạch và môi trường Hùng Thành được nghiên cứu, đầu tư xây dựng hệ thống khai thác nguồn nước mặt sông Hồng cấp nước cho Nhà máy nước sạch thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, phục vụ nhân dân trong vùng.

Dự án nằm sát mặt đường...

Bên cạnh là nhà xác của bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng.

Cách đó không xa là khu nghĩa trang của địa phương này.

Dự án vẫn đang nằm trong quá trình xây dựng.

Bên trong khu nhà máy nước sạch.

Người dân tỏ ra lo lắng khi nhà máy xử lý nước sạch của công ty trên nằm sát khu xử lý nước thải, nhà xác của bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng và cách nghĩa trang chôn cất theo kiểu truyền thống của địa phương một khoảng cách khá gần.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về những thông tin người dân khu vực lo lắng, đại diện công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư nước sạch và môi trường Hùng Thành cho biết: "Đơn vị hiện tại chưa nhận được phản ánh nào từ người dân cũng như các cấp chính quyền, tuy nhiên nếu nhận được phản ánh đơn vị sẽ cử người trực tiếp đến kiểm tra và giải đáp thắc mắc cho người dân".

Anh Phùng Văn Nam - Kỹ thuật nhà máy nước sạch cho biết: "Trước đây có một hộ dân trong thôn Đông Khê phản ánh trực tiếp với phía nhà máy là nước đục, chính tôi đã tới kiểm tra và biết được do trước kia hộ gia đình sử dụng nước giếng khoan, chưa xử lý được chất còn tồn trong đó. Khi nước sạch từ nhà máy bơm về đến nhà dân đã có sự khác biệt".

"Việc đặt nhà máy gần khu nghĩa địa hay nhà xác bệnh viện về mặt cảm quan thì có vẻ là không an toàn, nhưng thực chất lại không ảnh hưởng gì đối với nguồn nước, vì hàng tháng đơn vị vẫn kiểm tra chất lượng nước và chưa phát hiện điều gì bất thường. Nếu có ảnh hưởng hay bất thường thì không ai dám làm cả", anh Nam khẳng định.