Sự kiện

Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi

Chiều 5-10, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu ra mắt sách “Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi”. Cuốn sách dường như đã tái hiện lại những giá trị mà gần 60 năm trong sự nghiệp “trồng người” mà thầy Văn Như Cương đã để lại.

Tác giả - Nhà báo, nhà văn Hồ Bất Khuất, một trong những người bạn vong niên của nhà giáo Văn Như Cương, người có nhiều cơ may cũng như điều kiện gần gũi, tiếp xúc thân tình nhiều năm với thầy đã chắp bút viết về thầy Cương ở mọi phương diện và đúc kết trong cuốn sách “Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi”.

Tác giả - Nhà báo, nhà văn Hồ Bất Khuất

Buổi ra mắt sách diễn ra trong không khí gần gũi, vui vẻ và cả sự xúc động giữa tác giả, người nhà, học trò cũ, bạn bè,...của thầy Văn Như Cương và hàng trăm em học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh.

Nhiều người đã không thể kìm nén nổi giọt nước mắt khi nhắc về người thầy đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục, để lại cho đời những giá trị còn mãi.

Buổi lễ diễn ra trong không khí xúc động

Đồng nghiệp, học trò, bạn bè, người thân luôn dành cho thầy sự kính trọng, tôn vinh chân thành nhất. Mỗi câu chuyện được chia sẻ trong buổi lễ là một lần khiến cho mọi người thêm yêu mến và kính phục thầy Cương.

Chị Văn Thùy Dương (con gái thầy Cương) nói trong sự nghẹn ngào: “ Bố tôi đã sống một đời rất đẹp, rất vẻ vang. Ông luôn lạc quan và kiên cường, kể cả khi nằm trên giường bệnh, chính ông là người tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chứ không phải là chúng tôi. Niềm vui của ông là những điều bình dị hàng ngày trong cuộc sống, là được nhìn lũ trẻ đi học về, nhìn thấy chúng vui vẻ sau khi tan trường, chỉ vậy thôi đã đủ làm ông thỏa mãn.”

Cô Văn Thùy Dương chia sẻ câu chuyện về bố của mình

Trở về với đất mẹ, thầy Văn Như Cương để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người ở lại và một di sản đồ sộ vô giá cho thế hệ tương lai.

Hy vọng rằng, cuốn sách sẽ là nơi lưu giữ những giá trị, những hình ảnh còn mãi của người thấy đáng kính – Nhà giáo Văn Như Cương.