Tài chính - Ngân hàng

"Nhà đèn" miền Trung có tân Tổng Giám đốc

Sau khoảng 3 tháng kể từ ngày ông Trần Đình Nhân lên “ghế nóng” tập đoàn Điện lực Việt Nam , chiếc ghế Tổng Giám đốc EVNCPC chính thức có chủ mới.

Ngày 17/4, tin nhanh từ tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố loạt quyết định bổ nhiệm lãnh đạo của đơn vị này. Trong đó, đáng chú ý là việc bổ nhiệm ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNCPC.

Chức vụ Chủ tịch HĐTV EVNCPC được giao cho ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN kiêm nhiệm. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức, Phó Tổng giám đốc EVNCPC và ông Nguyễn Thanh, Giám đốc công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ giữ chức vụ Thành viên HĐTV EVNCPC.

Đội ngũ lãnh đạo, HĐTV mới của EVNCPC được bổ nhiệm.

Các quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực 5 năm kể từ thời điểm này. Như vậy, khoảng 3 tháng sau khi ông Trần Đình Nhân được bổ nhiệm lên "ghế nóng" Tổng Giám đốc EVNCPC thì chức vụ Tổng Giám đốc EVNCPC đã chính thức có chủ mới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, EVN hiện đang nắm vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo điện cho nền kinh tế. Tuy nhiên, ”nhà đèn” Việt Nam hiện đang đối mặt với một số thách thức: nhiều hồ thuỷ điện ở miền Trung-Tây Nguyên xảy ra tình trạng khô hạn, mực nước thấp hơn mức trung bình nhiều năm, giá than thế giới cao hơn trong nước nên một số nhà máy nhiệt điện không mặn mà nhập khẩu, thiếu vắng các công trình điện lớn được khởi công trong 3 năm trở lại đây...

Còn EVNCPC là một trong những đơn vị lớn của EVN với vốn điều lệ hết năm 2018 là 12.788 tỷ đồng, tổng tài sản là 29.021 tỷ đồng. Đơn vị này chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. 

Riêng, tân Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (SN 1966) quê xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Ông Cư có trình độ Kỹ sư Điện kỹ thuật, Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Thạc sĩ Mạng và Hệ thống điện. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc EVNCPC, ông Ngô Tấn Cư là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điện lực TP.Đà Nẵng.

Danh Vĩnh - Nhâm Thân