Xã hội

Nhà đầu tư gửi đơn cầu cứu

Nạn nhân nhiều năm không được tham gia điều hành, cung cấp thông tin về doanh nghiệp mà mình đã đầu tư.

Để làm rõ thông tin, PV có cuộc trao đổi với người này. Theo thông tin cung cấp, sau một thời gian sinh sống ở nước ngoài, với mong muốn về Việt Nam đầu tư, người này gặp ông T..

Sau đó, các bên thống nhất thỏa thuận cùng hợp tác góp vốn thành lập công ty chuyên sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ như giường, tủ bàn ghế. Sau khi thành lập công ty, người này đã chuyển tiền góp vốn.

Cũng theo lời người này, trong suốt thời gian sau đó, ông này với vai trò phụ trách marketing và tìm kiếm khách hàng và chào bán hàng hóa ra khắp các nước trên thế giới, còn đối tác với vai trò phụ trách việc sản xuất theo các đơn hàng để giao hàng.

Thế nhưng, dù công ty đã hoạt động hơn 5 năm trời, phát sinh doanh thu từ các đơn hàng nhưng người này chưa một lần được chia lợi tức cũng như được xem công khai tài chính, sổ sách kế toán.

"Tôi nhiều lần yêu cầu kiểm toán trong các cuộc họp nhưng đối tác với tư cách người đại diện pháp luật không chịu hợp tác với các đơn vị kiểm toán nên tôi bất lực không làm gì được”, người này cho biết thêm.

DƯƠNG THANH