Đời sống

Nhà cao tầng bốc cháy, mẹ trẻ liều lĩnh ném con gái 2 tuổi xuống dưới

Bé gái 2 tuổi may mắn sống sót và không gặp thương tích sau khi người mẹ ném em khỏi tòa nhà cao tầng đang bốc cháy.

Theo Reuters, sự việc hi hữu xảy ra hôm 13/7 vừa qua tại TP Durban, Nam Phi.

Naledi Manyoni, 26 tuổi, người mẹ trong câu chuyện chia sẻ với truyền thông rằng mẹ con cô ở trên tầng 16 vào thời điểm đám cháy bắt đầu. Cô đã bế con gái chạy xuống cầu thang nhưng không thể thoát ra được.

Ngọn lửa lan từ tầng trệt lên các tầng cao hơn tại khu căn hộ trước đó bị một số người biểu tình quá khích đốt phá khiến Manyoni cùng con gái và những người khác bị mắc kẹt.

Bé gái may mắn không bị thương tích gì sau khi bị ném xuống từ tầng cao.

Trong tình huống nguy cấp, bà mẹ 26 tuổi quyết định trèo ra rìa tường và thả con gái xuống cho đám đông bên dưới đang la hét trong sự sửng sốt. Sau khi hành động, Manyoni ôm đầu hoảng loạn nhưng may mắn những người phía dưới đã đỡ được đứa bé.

"Con gái liên tục nói rằng "Mẹ đã ném con xuống dưới". Con bé đã rất sợ hãi. Lúc ấy, điều quan trọng nhất mà tôi nghĩ được là con gái tôi phải thoát khỏi tình huống đó... Tôi không thể thoát một mình và bỏ lại con bé", Manyoni kể.

Hai mẹ con chị Manyoni thoát khỏi toà nhà an toàn.

"Tôi rất sợ, thực sự sợ hãi nhưng vẫn có người ở trên đường phố. Mọi người la hét "Hãy ném con bé đi, ném con bé đi"", chị Manyoni cho biết thêm.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nam Phi đang phải đối mặt với nhiều cuộc bạo động tồi tệ, sau khi cựu Tổng thống Jacob Zuma bị bắt giam vào tuần trước vì tội không trình diện trong cuộc điều tra tham nhũng. 

Các cuộc biểu tình, bắt đầu tại tỉnh quê nhà của ông Zuma là KwaZulu-Natal hôm 10/7, đã nhanh chóng biến thành cướp bóc và đốt phá. Bạo loạn đã xảy ra ở nhiều nơi tại tỉnh Durban và Johannesburg, cũng như các trung tâm thương mại Nam Phi. Ít nhất 72 người thiệt mạng và hơn 1.200 người bị bắt trong các cuộc biểu tình.

Minh Hoa (t/h)