Thể thao

Nhà báo Trương Anh Ngọc chỉ ra điểm yếu "chết người" HLV Park Hang-seo cần bịt nếu muốn vô địch

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam đã chơi không tốt trong hiệp hai và chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong suốt cả trận đấu.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu không tốt: "Theo tôi, trận này chúng ta đã thi đấu không tốt nếu như không muốn nói là kém, bởi nửa cuối hiệp hai khi Malaysia tràn lên tấn công thì Việt Nam hoàn toàn bị ép sân. Các tuyến hoàn toàn không giữ được sợi dây liên lạc cần thiết, các cầu thủ trong một số thời điểm chỉ chơi theo kiểu bản năng thôi".

Bên cạnh đó, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng chỉ ra rằng ĐTQG Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn: "Chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Sau khi ghi được hai bàn, Đức Chinh cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Sau khi Malaysia gỡ được một bàn thì Đức Chinh lại có cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 nhưng cũng không thành công".

"Nói chung nếu trận đấu này xét về tỷ số thì chúng ta đã đạt được thành công khi có được hai bàn thắng trên sân khách, nhưng về mặt lối chơi và cách vận hành, điều chỉnh về chiến thuật thì chúng ta thua hết, không được gì cả. Đây là trận đấu có nhiều vấn đề nhất của ĐTQG Việt Nam từ trước đến nay, chắc chắn HLV Park Hang-seo đã dự đoán được Malaysia sẽ chơi như vậy nhưng thực tế họ chơi khủng khiếp hơn rất nhiều".

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam chơi quá kém ở hiệp 2.

Nhận xét về hai bàn thắng mà ĐTQG Việt Nam ghi được trong trận đấu này, nhà báo Anh Ngọc cho biết: "Hai bàn thắng mà chúng ta ghi được đều từ những tình huống phản công rất là sắc bén khi tận dụng tốt những khoảng trống mà đội bạn để lộ ra khi dâng lên quá cao". 

"Trong trận đấu này, chúng ta chơi đặc biệt kém ở hai biên và có rất nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự bóng chết. Văn Hậu và Trọng Hoàng đều bị ngợp vì tốc độ và sức mạnh của đối phương", anh Ngọc chỉ ra điểm yếu của hàng phòng ngự ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này.

Khi được hỏi về những tình huống phạm lỗi rất tiểu xảo của Malaysia nhà báo này cho rằng tiểu xảo là một phần của bóng đá: "Theo tôi, khán giả Việt Nam cứ bảo trọng tài và các cầu thủ Malaysia chơi bẩn nhưng không phải thế. Tiểu xảo là một phần của bóng đá và thể lực và quyết tâm của họ khiến chúng ta trong 20 phút cuối trận gần như là kiệt sức không chạy nổi nữa".

"Tính ra ĐTQG Việt Nam số cơ hội thành bàn của ĐTQG Việt Nam cao hơn Malaysia nhưng khả năng thua của chúng ta là cao hơn họ và đặc biệt là thua hoàn toàn về thế trận, nhưng thua về thế trận trên sân khách là chấp nhận được", nhà báo Anh Ngọc cho biết thêm.

Bên cạnh đó nhà báo Trương Anh Ngọc cũng khẳng định không thể đổ lỗi cho thời tiết được: "Chúng ta không thể đổ lỗi do trời mưa lớn hay mặt sân quá xấu nên ảnh hưởng đến lối chơi được vì lợi người thì lợi ta mà khó người thì khó ta chứ. Đây không phải vấn đề về thời tiết mà câu chuyện ở đây là Malaysia chơi quá tốt còn chúng ta lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội".

Người hâm mộ kỳ vọng trong trận đấu chung kết lượt về HLV Park Hang-seo cùng ĐTQG Việt Nam sẽ vượt qua mọi thách thức và giành chiến thắng.