Giải trí

Cầu thủ Việt Nam lọt Top 5 cầu thủ trẻ tỏa sáng ở Futsal World Cup 2021

Mới đây, FIFA bình chọn cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu vào Top 5 cầu thủ trẻ tỏa sáng ở Futsal World Cup 2021 đang diễn ra tại Lithuania.

Trên trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA, hình ảnh cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu (23 tuổi) mang chiếc áo số 14 của Đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất hiện kèm theo nhiều lời khen ngợi.

FIFA viết đánh giá về Nguyễn Văn Hiếu: "Thật đáng kinh ngạc nếu biết khi kỳ World Cup gần nhất diễn ra năm 2016, Văn Hiếu thậm chí chưa từng chơi futsal.

Anh bắt đầu chơi môn thể thao này năm 2018, và chỉ mất một năm để được chọn vào Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện tại, Nguyễn Văn Hiếu đang tỏa sáng ở Lithuania. Cầu thủ chạy cánh này trông như một cậu học sinh nhưng lại thi đấu như một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.

Nguyễn Văn Hiếu ngăn chặn đợt tấn công của Panama bằng một pha cản phá xuất sắc bên trong phần sân nhà, rồi thực hiện pha độc diễn suốt chiều dài của sân, vượt qua 2 cầu thủ và cả thủ môn Panama trước khi ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam thắng 3-2".

Bên cạnh đó trong bài viết này, FIFA cũng dẫn lời nhận xét của HLV Phạm Minh Giang về Nguyễn Văn Hiếu như sau: "Văn Hiếu là tài năng của đội tuyển Futsal Việt Nam. Triết lý chơi bóng của anh ấy rất cập nhật. Anh ấy là một cầu thủ rất triển vọng".

Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu chơi ấn tượng giúp Việt Nam thắng Panama. Ảnh: Getty

Top 5 cùng sánh vai với Nguyễn Văn Hiếu trong danh sách này còn có các cầu thủ trẻ tài năng khác như: Hậu vệ 21 tuổi Youssef Jouad (Morocco), tiền vệ 22 tuổi Leozinho (Brazil), tiền đạo 23 tuổi Khusniddin Nishonov (Uzbekistan) và tiền đạo 20 tuổi Zicky (Bồ Đào Nha).

Nguyễn Văn Hiếu được người hâm mộ "săn lùng" sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Panama 3-2 ở lượt thứ hai bảng D hôm 16/9, qua đó mở toang cánh cửa góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của đội nhà.

Nam cầu thủ sinh năm 1998 này được đánh giá có kỹ thuật cá nhân, tốc độ tốt, rất có duyên với các pha dứt điểm. 

Anh bén duyên với futsal từ năm 2018 và lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ ở màn chào sân. Nguyễn Văn Hiếu trở thành vua phá lưới giải Futsal vô địch Quốc gia 2018 với 14 bàn thắng trong màu áo CLB Đà Nẵng. Sau đó, anh lọt vào "mắt xanh" HLV Phạm Minh Giang và được xem là hạt giống đỏ, kế cận cho lứa Văn Vũ, Đức Hoà hay Đình Hùng.

Trúc Chi (t/h theo Nhân Dân, Dân Việt)