Sự kiện

Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT làm chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp

Tại Đại hội lần thứ II, nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Sáng 29/12, Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ II giai đoạn 2022-2027 với phương hướng tăng cường các hoạt động cả về quy mô, chất lượng, bề nổi và chiều sâu để tiếp cận cơ hội phát triển mới.

Tại Đại hội lần thứ II, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn đã được bầu giữ chức chủ tịch Hội.

Sau Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 – 2022, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ và Bộ NN&PTNT, Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã khắc phục khó khăn, triển khai các nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Quốc Trị chia sẻ, nhiệm kỳ qua, Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã đạt nhiều kết quả tích cực, tham gia nhiều phản biện về Luật Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Luật Thủy sản và nhiều chính sách quan trọng khác. Đồng thời, Thứ trưởng cũng ghi nhận sự tích cực huy động nguồn lực, đóng góp cho sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn của Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp.

Đại hội lần thứ II của Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Ngoài ra, Hội cũng tham gia góp ý bằng văn bản về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chí xác định dự án, phương án sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và gửi Bộ NN&PTNT.

Bên cạnh đó, một số Hội viên còn tham gia các cuộc hội thảo tham gia góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đề án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, như Luật Lâm nghiệp (2017), Luật Trồng trọt (2018), Luật Thủy sản (2017); Đề án bảo vệ và phát triển rừng vùng Tây Bắc.

Cũng tại hội nghị, GS.TS Phạm Vân Đình nhấn mạnh: "Từng chi hội cần chủ động với các hoạt động thiết thực; thường xuyên kết nối hoạt động giữa các bộ phận của hội và các chi hội". Cùng với đó là hoàn thiện tổ chức phân công nhiệm vụ phụ trách các đầu mối công việc của các ủy viên trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành mới cũng như duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ.

Ông Đình kỳ vọng trong nhiệm kỳ II (2022 - 2027) của Hội sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, giai đoạn nâng tầm phát triển, đòi hỏi tăng cường các hoạt động cả về quy mô, chất lượng với những đóng góp thiết thực hơn cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn của đất nước.