An ninh - Hình sự

Nguyên nữ Phó hiệu trưởng trường tiểu học bị bắt tạm giam vì lừa đảo

Đỗ Minh Huệ đã vay mượn tiền của nhiều người trên địa bàn với lý do “đáo hạn ngân hàng” nhưng không trả theo đúng cam kết.

Ngày 11/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Thị Minh Huệ (SN 1979, trú thôn Pleiku Roh, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, Gia Lai), nguyên là Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Theo đó, Đỗ Thị Minh Huệ bị bắt giam để điều tra về việc vay mượn tiền của nhiều người trên địa bàn, nhưng không trả theo đúng cam kết.

Trước đó, cơ quan chức năng đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo bà Huệ vay tiền nhiều người để “đáo hạn ngân hàng” nhưng không trả.

Cụ thể bà N.T.S (trú đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, Pleiku) tố cáo bà Huệ vay 1,3 tỷ đồng. Vợ chồng ông H.K.B và L.T.B (trú Pleiku) cũng cho vay trên 1 tỷ đồng và tố cáo bà Huệ không trả.

Các nạn nhân cho biết, vì tin tưởng vợ chồng bà Huệ là người có chức vụ trong ngành giáo dục, lại có nhà cửa, địa chỉ rõ ràng nên họ đồng ý cho vay.

Vào tháng 2/2021, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra văn bản bản gửi Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai, Văn phòng ĐKĐĐ TP.Pleiku, đề nghị hai cơ quan này tạm dừng hồ sơ giao dịch dân sự đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất của ông Trần Phú Quý (chồng cũ của bà Huệ) và bà Đỗ Thị Minh Huệ cho các cá nhân, tổ chức khác. Lý do nhằm phòng ngừa tẩu tán tài sản của ông Quý và bà Huệ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (theo Vietnamplus, Tiền Phong)