An ninh - Hình sự

Nguyên nhân vụ vây đánh người trên đường phố Tp.HCM

Qua làm việc với một số thanh niên vây đánh người trên đường phố rạng sáng 24/2, bước đầu Công an quận 3 xác định nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Sáng 26/2, Công an quận 3, Tp.HCM mời làm việc với một số người trong nhóm vây ráp, đánh người trên đường phố ngay trung tâm Tp.HCM vào rạng sáng 24/2.

Hành vi vây đánh người lúc rạng sáng 24/2 của nhóm thanh niên được camera ghi lại.

Trước đó, vào khoảng 0h48 ngày 24/2, anh T.X.A., 26 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, tạm trú quận 3 và chị T.Đ.T., 41 tuổi, ngụ quận 3, bạn gái của anh A. lái xe ô tô lưu thông trên địa bàn quận 3. Khi đến đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, anh A. cùng bạn gái dừng xe.

Khi vừa bước xuống xe thì bị một nhóm người đi trên 4 xe máy lao vào tấn công. Anh A. hốt hoảng tháo chạy nhưng nhóm đối tượng vẫn tiếp tục truy đuổi. Còn chị T. đã kịp leo lên xe đóng cửa, lái xe bỏ chạy.

Khi anh A. bỏ chạy đến trước địa chỉ số 306 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3 thì bị nhóm côn đồ đuổi kịp và khống chế, dùng dây xích, gậy, nón bảo hiểm thay nhau đánh vào vùng đầu, cổ, vai cho đến khi anh đổ gục mới chịu bỏ đi.

Chưa dừng lại, nhóm côn đồ còn chặn đầu, khóa đuôi ép xe chị T., may mắn là chị cùng những người trên xe vẫn an toàn.

Sau đó các đối tượng bỏ đi, A. được chị T. và bạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115, kết quả A. bị sưng ở đầu, vai, lưng và xây xát tay chân.

Đến 11h45 cùng ngày, anh A. đến Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 trình báo.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Công an quận 3 chỉ đạo Đội nghiệp vụ phối hợp Công an phường tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai các nạn nhân, tập trung truy xét.

Đến ngày 25/2, Công an quận 3 đã xác định được nhóm thanh niên vây đánh anh A. và mời nhóm này đến trụ sở để làm rõ.

Theo lãnh đạo Công an quận 3, bước đầu xác định giữa anh A. và nhóm người trên có mâu thuẫn trong quá trình livestream trên mạng xã hội.

Cụ thể, giữa anh A. và nhóm đối tượng có lời qua tiếng lại trên mạng xã hội Facebook trước đó. Khi anh A. bước xuống xe thì bị nhóm người này xông vào đánh như diễn biến được camera ghi lại.

Ngoài làm việc với nhóm thanh niên đánh anh A., Công an quận 3 cũng mời làm việc với nhóm người đi trên ô tô để tìm hiểu rõ.

Hiện, Công an quận 3 vẫn tiếp tục truy xét những người còn lại để điều tra làm rõ.