Dân sinh

Nguyên nhân trạm thu phí cao tốc Long Thành trả tiền thừa bằng kẹo

Những ngày qua, tài xế lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã khá bất ngờ khi được nhân viên thu phí trả tiền thừa bằng kẹo.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 4/2 (mùng 4 Tết), Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị quản lý đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) cho biết, từ 0h ngày 1/2 (tức ngày mùng 1 Tết) thuế suất VAT sẽ giảm từ 10% xuống còn 8%. Do đó, phương tiện di chuyển qua các trạm thu phí trên đường cao tốc sẽ được thu phí theo biểu cước phí mới. Mức giảm cao nhất là 5.000 đồng, thấp nhất là 1.000 đồng.

VEC E lý giải do thời gian thay đổi cận Tết Nguyên đán, các ngân hàng phục vụ một mặt đã đóng cửa kho quỹ, mặt khác các ngân hàng cũng không chuẩn bị trước khối lượng lớn tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng.

Tài xế qua trạm thu phí cao tốc Long Thành được trả tiền thừa mệnh giá 1.000 -2.000 đồng bằng kẹo thay thế.

Để chuẩn bị cho sự thiếu hụt tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng, đường cao tốc Long Thành buộc phải lựa chọn phương án dùng kẹo để trả lại tiền thừa cho khách hàng (như các siêu thị thường làm) và mong nhận được sự thông cảm của người sử dụng dịch vụ.

“Đây là phương án tạm thời áp dụng trong thời gian trước mắt để có thể phục vụ khách hàng khách hàng lưu thông qua trạm được nhanh cho đến khi các ngân hàng cung ứng kịp thời lượng tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng”, - đại diện VEC E phân trần.

VEC E cũng đề nghị các khách hàng chuẩn bị trước tiền lẻ theo mức cước phí của mình hoặc nếu có thông tin về nguồn tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng có thể đổi, đơn vị này sẽ cử nhân viên liên hệ để có thể có thêm nguồn tiền lẻ phục vụ khách hàng.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Giao thông, Tiền phong)