Sự kiện

Nguyên nhân tháo dỡ khu trình diễn xử lý nước trên sông Tô Lịch

Theo đại diện Tổ chức xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản, đơn vị đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm và đã có công văn báo cáo Thủ tướng và UBND TP. Hà Nội về việc tháo dỡ khu trình diễn và xin giữ lại khu thí điểm ở hồ Tây.

Như Báo Người Đưa Tin thông tin trước đó, ngày 9/11 phía Tổ chức xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Việt (JVE) đã tiến hành tháo dỡ khu trình diễn xử lý nước thải trên sông Tô Lịch.

Công nhân tiến hành tháo dỡ khu trình diễn xử lý nước trên sông Tô Lịch.

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên, đại diện Tô chức xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản cho biết, đơn vị tiến hành tháo dỡ khu trình diễn xử lý nước thải trên sông Tô Lịch là do đã hoàn tất các thủ tục lấy mẫu và chuyển toàn bộ cá Koi, cá chép từ sông Tô Lịch sang khu trình diễn ở hồ Tây.

Chuyển toàn bộ đàn cá Koi và cá chép sang khu thí điểm hồ Tây.

"Đơn vị đã có công văn báo cáo Thủ tướng, UBND TP. Hà Nội, các sở, nghành đơn vị liên quan về việc lấy mẫu trên sông Tô Lịch và xin giữ lại khu thí điểm hồ Tây để minh chứng việc sau khi xử lý chất lượng nước hồ Tây đã đạt quy chuẩn Việt Nam (QCVN08) thì không vận hành máy nano nhưng khu thí điểm vẫn không bị tái ô nhiễm, cá không bị chết mặc dù thời tiết có thay đổi đột ngột giống như bên ngoài khu thí điểm tại hồ Tây và một số hồ khác trên địa bàn Thành phố trong suốt vài năm gần đây”, vị đại diện thông tin.

 Tô chức xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản xin giữ lại khu thí điểm ở hồ Tây.

Chia sẻ thêm với phóng viên lý do xin giữ lại khu thí điểm hồ Tây, đại diện Tô chức xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản cho biết, để cho du khách các tỉnh khác muốn xử lý ô nhiễm ao hồ có thể trực tiếp đến thị sát, tham quan và đánh giá trực quan, so sánh sự khác nhau giữa chất lượng nước bên trong và bên ngoài khu thí điểm bằng công nghệ Nhật Bản.