Sức khỏe

Nguyên nhân khiến 60 học sinh ngộ độc thực phẩm

Sáng 14/4, kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm nghi ngờ gây ra ngộ độc cho hơn 60 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12, TP.HCM vào ngày 5/4 đã được công bố.

Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm trong lagu bò và cháo bò không phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus và Salmonella.

Kết quả xét nghiệm lagu bò. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Vi khuẩn Escherichia coli và chỉ tiêu tổng số vi sinh vật hiếu khí nằm dưới quy chuẩn cho phép của bộ Y tế.

Hiện cơ quan y tế quận 12 phối hợp ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tiếp tục làm rõ nguyên nhân HS bị đau bụng, nôn, tiêu chảy.

Báo Công Lý cho hay, trước đó, vào trưa 5/4, gần 1.700 HS trường Tiểu học Nguyễn Thị Định ăn món lagu bò bánh mì và gần 20 HS ăn cháo thịt bò.

Sau đó, vài HS có biểu hiện đau bụng, ói nên được đưa lên phòng y tế trường chăm sóc. Một số HS khác cũng có triệu chứng tương tự nên cô giáo báo gia đình đến về. Những HS còn lại không có biểu hiện bất thường được cha mẹ đến rước sau giờ tan học.

Sau đó, lần lượt 61 HS bị đau bụng, tiêu chảy được cha mẹ đưa tới một bệnh viện gần đó chăm sóc.

Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. (Ảnh: Báo Công Lý)

Qua chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ ở đây xác định các em bị rối loạn tiêu hóa. Các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, điện giải và điều trị triệu chứng. Đến ngày 8/4, toàn bộ 66 học sinh trên đã được xuất viện.

Về phía mình,ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, cho biết có một điều đáng lưu ý là vài HS có biểu hiện đau bụng, ói, tiêu chảy trước khi dùng bữa ăn trưa tại trường.

Số HS này được cô giáo thông báo cho phụ huynh đón về ngay trong buổi sáng và sau đó được cha mẹ đưa tới bệnh viện.

Ông Dũng còn cho biết nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với hộ kinh doanh Hữu Thọ (quận 12.TP.HCM) và cơ sở này có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Sau khi các bé ngộ độc sau bữa ăn, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả học sinh.

Minh Anh (tổng hợp)