Giáo dục

Nguyên nhân khiến 24 học sinh phải làm lại bài thi Ngữ Văn khi thời gian qua một nửa

Làm bài thi môn Ngữ Văn được gần một nửa thời gian, 24 em học sinh trong phòng bất ngờ nhận được thông báo phải làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Sự việc hy hữu nói trên vừa xảy ra vào sáng 3/6, tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, khi thời gian làm bài thi môn Văn học (120 phút) trôi qua hơn nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25, điểm thi này, mới phát hiện là mình ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Ngay khi phát hiện việc mình ký nhầm chỗ, 2 giám thị đã yêu cầu tất cả 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Do thời gian đã trôi qua hơn 1 nửa, lại phải làm lại từ đầu nên nhiều sĩ tử đã òa khóc ngay tại phòng thi.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình chủ trì cuộc họp.

Nói về sự cố, thí sinh Hoàng Thị Huyền Tr., trú tại huyện Quảng Ninh buồn bã cho biết, mình đã không hoàn thành được bài thi như mong muồn vì thời gian chép lại những câu đã làm mất quá nhiều thời gian.

Trong khi đó, em Vương Thùy T., học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý chia sẻ: “Gần một nửa thời gian làm bài thi trôi qua, chúng em bất ngờ nhận thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm”.

Chiều cùng ngày, sở GD&ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn phương án xử lý, đồng thời xin lỗi với phụ huynh và các thí sinh.

Được biết 2 giám thị coi thi này hiện là giáo viên của trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch. Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

Cũng trong cuộc họp này, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà sở GD&ĐT Quảng Bình đưa ra, trong đó có nhiều phụ huynh đã đề xuất nâng điểm cho các thí sinh.