Sự kiện

Nguyên nhân khiến 20 người Mày bỏ nhà vào rừng chạy trốn dịch Covid - 19

20 người Mày đã di tản bí mật theo hai người uy tín của nhóm Hồ Xăng và Hồ Mút, vào rừng sâu dựng lán trại để trốn dịch Covid – 19.

Ngày 7/4, tin từ UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, xác nhận có khoảng 9 hộ dân, với 20 người đồng bào Mày sống ở vùng Lòm, sau khi xem tivi đã đóng nhà cửa, rời bỏ bản vào rừng sâu dựng lán trại để trốn dịch Covid-19.

Một nguồn tin cho biết, vào ngày 5/4, 20 người này vào khu vực di tản bí mật theo hai người uy tín của nhóm là Hồ Xăng và Hồ Mút.

Qua ghi nhận, nhóm người gồm 11 nữ, 5 trẻ em, còn lại là đàn ông cùng ít lương thực dự trữ mang theo.

Người Mày đóng cửa nhà vào rừng sâu trốn dịch Covid - 19.

Ngay khi nhận tin, Bí thư Đảng ủy xã bà Hồ Thị Thoi đã dẫn đoàn công tác của xã cùng Bộ đội Biên phòng đồn Ra Mai vào khu vực Lòm xác minh phát hiện có 9 hộ với 20 người đã đóng cửa nhà, rời bản vào rừng dựng lán "trốn Covid-19".

Nói về nguyên do, bà Hồ Thị Thoi - Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa cho hay, một số hộ dân có tivi, sau khi xem thấy cảnh chết chóc do dịch Covid-19 gây ra ở các nước châu Âu và Mỹ, bà con người Mày nói virus có thể về bản nên sợ đã trốn vào rừng.

Chiều 7/4, sau khi đi bộ vào rừng, tiếp cận được khu vực người dân ở, bộ đội biên phòng, cán bộ xã Trọng Hóa đã giải thích, thông báo với nhóm người về dịch Covid – 19, ông Hồ Xăng, Hồ Mút đã để một số người dân ra về và hứa sáng 8/4 sẽ dẫn toàn bộ các gia đình về lại bản.

Tới đây, UBND xã Trọng Hóa sẽ tăng cường tuyên truyền cho bà con về dịch bệnh, cách phòng tránh đầy đủ hơn để bà con yên tâm không rời bản.