Giáo dục

Lý do An Giang cho học sinh tiểu học dừng học online một tuần

An Giang là địa phương đầu tiên cho giáo viên và học sinh tiểu học nghỉ dạy học trực tuyến, học qua truyền hình trong một tuần để giảm căng thẳng.

Vietnamnet đưa tin, Sở GD&ĐT An Giang vừa cho tất cả giáo viên và học sinh tiểu học được tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12.

Cụ thể, trong thời gian tạm nghỉ dạy và học, Sở yêu cầu giáo viên và học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Khi dạy học trở lại vào ngày 6/12, giáo viên và học sinh tiểu học tiếp tục dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình theo chương trình của tuần học thứ 10.

Công văn của Sở GD&ĐT An Giang cho học sinh tạm nghỉ học trực tuyến một tuần. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, ông Nguyễn Quốc Khanh, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình được xem là giải pháp tối ưu. Nhằm đảm bảo sức khoẻ, giảm áp lực căng thẳng học trực tuyến kéo dài cho giáo viên và học sinh tiểu học, sau thời gian dạy và học 9 tuần, Sở GD&ĐT hướng dẫn tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.

Thông tin thêm trên TTXVN, dịch covid-19 kéo dài khiến một số học sinh khủng hoảng tâm lý học đường. Nhằm giảm thiểu phần nào thực trạng này, Bộ GD&ĐT vừa phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức tập huấn trực tuyến cho 1.000 cán bộ, giáo viên ở các trường phổ thông về tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19. Các chuyên gia tâm lý Việt Nam và quốc tế đã chia sẻ với các thầy cô về kinh nghiệm và kiến thức của 4 chuyên đề quan trọng.

Đó là nhận diện những vấn đề tâm lý học sinh phổ thông trong đại dịch Covid-19; hướng dẫn kỹ năng tư vấn hỗ trợ tâm lý cho học sinh trong đại dịch Covid-19 và sau khi quay lại trường học; nguy cơ tổn thương tâm lý trên không gian mạng và những phương thức giáo viên, phụ huynh tư vấn hỗ trợ và cuối cùng là hướng dẫn các kỹ thuật cân bằng công việc và gia đình cho cán bộ, giáo viên.

Trúc Chi (t/h)