Cần biết

Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt - Phát triển thương hiệu Việt gắn với công tác an sinh xã hội

Mang trong mình khát vọng tạo nên những sản phẩm gia vị Việt, từ chính nguyên liệu do bà con nông dân nước nhà tạo ra. Tiến sĩ ẩm thực, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt đã tự viết nên câu chuyện cho nhiều thương hiệu của riêng mình bằng chất lượng và niềm tin yêu. Song hành với điều đó, anh lựa chọn phát triển doanh nghiệp gắn với lợi ích người tiêu dùng và công tác an sinh xã hội một cách thiết thực.

Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt nổi tiếng với tên gọi “Ông bếp”, đây cũng chính là một trong những thương hiệu mà vị doanh nhân này tạo dựng và gây được tiếng vang lớn. Vừa qua Công ty Cổ phần Ông Bếp Bình Dương được vinh danh Top 10 Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2023. Có thể nói, đây là cột mốc đánh dấu bước chuyển biến mạnh với anh Đạt, khi quyết định từ bỏ sự ổn định với mức lương hàng triệu USD của vị trí nhà lãnh đạo cao cấp tại các tập đoàn lớn. Để theo đuổi niềm đam mê, sứ mệnh riêng của một chuyên gia ẩm thực, mang trong mình tinh thần dân tộc của dòng máu Việt.

Tại thời điểm đó, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt chọn vẽ nên sự tự hào, dùng bản lĩnh của mình để làm giàu cho quê hương, cho tổ quốc. Và để những nông sản Việt trở thành gia vị trong mỗi bữa cơm do chính người Việt tạo ra. Vì vậy, khát khao được cống hiến nên câu chuyện thành công về Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nhật (Ông Bếp Bình Dương) hay An sinh Vietfood,...sẽ tiếp bước năng lượng tích cực cho những người trẻ sống và làm việc vì mục tiêu lớn; Dám làm, dám khát khao vì lợi ích xã hội.

Phát triển doanh nghiệp với sứ mệnh coi trọng sức khỏe người tiêu dùng

Đã rất nhiều doanh nhân “ôm giấc mộng” tạo nên thương hiệu “Thuần Việt” nhưng dám làm, dám dấn thân và thành công bền vững thì không phải ai cũng làm được. Riêng đối với doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt, anh am hiểu sâu sắc sự chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu lớn là con số áp đảo tại Việt Nam. Nhưng, anh không hề sợ hãi, bởi anh hiểu rõ con đường này dẫu có đầy khó khăn, thách thức nhưng với lòng quyết tâm và sự khát khao rất lớn, anh tin mình sẽ là người “khởi xướng” phá vỡ những định kiến về thương hiệu Việt đối với người tiêu dùng Việt. Dù phải mất một thời gian loay hoay để có chỗ đứng trong kệ siêu thị, trong các căn bếp của gia đình Việt và vượt qua cơn sóng thị trường cạnh tranh cao. Giờ đây, anh đã có cho mình một chỗ đứng, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt đã lựa chọn làm nên những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với phân khúc bình dân. Đó chính là lý do mà hệ sinh thái hơn 100 sản phẩm gia vị và thực phẩm dinh dưỡng xoay quanh bàn ăn của thương hiệu Ông Bếp được nhiều người biết đến và yêu thích.

Nguyễn Huỳnh Đạt có hơn 17 năm trong lĩnh vực nấu bếp chuyên nghiệp, đạt huy chương vàng nấu ăn cho các bếp trưởng quốc tế

Điều đặc biệt, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt chọn phát triển thương hiệu của mình theo hướng bền vững, mang lại giá trị cộng đồng. Vì vậy, sản phẩm gia vị và dinh dưỡng của anh đã chọn đi sâu vào thị trường ngách, công đoàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa và những hội chợ dành cho công nhân lao động nghèo. Bởi ông tin rằng, mục đích của thương hiệu Việt không phải là “siêu” lợi nhuận, mục đích của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt khi tạo ra các sản phẩm Việt không vì danh tiếng cá nhân mà hơn hết là vì giá trị cộng đồng, để người bình dân có cơ hội được sử dụng sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Phát triển sản phẩm Việt gắn liền với công tác an sinh xã hội

Là một nhà doanh nhân từ “Tâm”, anh Nguyễn Huỳnh Đạt không chỉ coi trọng người tiêu dùng mà trên hết anh luôn gắn liền sự phát triển bền vững của thương hiệu với công tác an sinh xã hội, nhất trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn sau đại dịch, người yếu rất dễ bị tác động. Và sứ mệnh mà anh đặt ra cho thương hiệu Vietfood không chỉ là cung cấp thực phẩm giá rẻ mà còn là tạo dựng một cộng đồng mạnh mẽ. Để hỗ trợ, tháo gỡ và nhằm tạo việc làm cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, Dự án an sinh “Vietfood International - Mở cửa tương lai” của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt đã ra đời.

Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt chia sẻ: “Khi là thành viên của hệ sinh thái an sinh Vietfood, hộ gia đình sẽ được sử dụng nhiều sản phẩm trong hệ thống tiêu dùng khác, trị giá 3,2 triệu đồng/tháng (tiết kiệm 50% so với giá thị trường); được nhận sổ thăm khám sức khỏe có giá trị 12 triệu đồng/năm. Đồng thời, con của hộ gia đình (từ 16 - 22 tuổi) sẽ được nhận hỗ trợ 1 gói học bổng học nghề của Vietfood (trị giá 65 triệu đồng) và được giới thiệu việc làm sau khi học xong tại các điểm dạy nghề của đơn vị, như: các nhóm nghề đầu bếp, pha chế, phục vụ nhà hàng, thiết kế, kinh doanh siêu thị, quản lý chuỗi siêu thị an sinh… Đặc biệt, các hộ gia đình còn có cơ hội kinh doanh với hệ thống cửa hàng an sinh xã hội Vietfood với giá trị đầu tư từ đơn vị lên đến 320 triệu đồng. Chúng tôi hy vọng, dự án này sẽ giúp nhiều gia đình khó khăn có được sự ấm no và khởi sắc hơn”.

Cũng trong sự kiện ra mắt Dự án an sinh xã hội Vietfood, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt đã cho ra mắt 36 sản phẩm “Bụt Vàng” bằng tâm huyết và tình yêu thương của anh. Doanh nhân này mong muốn rằng các sản phẩm Bụt Vàng sẽ “lộ diện nhân gian” giúp mọi gia đình bình yên, sử dụng an toàn, sống vui sống khỏe. Không chỉ dành sự quan tâm, lo lắng đến mâm cơm an toàn và đủ dinh dưỡng cho bà con nghèo. Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt còn vừa ký kết hợp tác cùng tập đoàn Bảo hiểm Sun Life, để dành tặng 10.000 sổ bảo hiểm khám sức khỏe hàng năm cho các member có kết nối cùng An Sinh Vietfood. Nhằm mục tiêu giúp mọi người sống vui, sống khỏe và được bảo vệ an toàn cho cuộc sống. Anh cảm thấy mình hạnh phúc khi làm những điều này vì vậy, anh đã không ngần ngại nhận lời chính thức đồng hành cùng tập đoàn Bảo hiểm Sun Life!

Như vậy, với 10 năm bắt đầu hành trình riêng cho việc xây dựng thương hiệu gia vị Việt, từ chuyên gia ẩm thực đến doanh nhân và người làm công tác xã hội, anh Nguyễn Huỳnh Đạt ngày càng mở rộng hệ sinh thái các thương hiệu của mình, đa dạng hóa sản phẩm và hướng đến giá trị thiết thực và đầy tình người.

Thu Hà