Bóng đá Việt Nam

Nguyễn Đình Bắc bị kỷ luật nội bộ vì mắc bệnh ngôi sao?

HLV Văn Sỹ Sơn gạch tên tiền đạo Nguyễn Đình Bắc khỏi danh sách thi đấu của Quảng Nam tại V.League 2023/24, giáng xuống đội trẻ vì vi phạm kỷ luật nội bộ.

Ở vòng 9 V.League 2023/24, Nguyễn Đình Bắc bất ngờ vắng mặt trong chuyến hành quân của CLB Quảng Nam đến sân Gò Đậu của CLB Bình Dương. Sau trận đấu, HLV Văn Sỹ Sơn lý giải lý do sao mai này vắng mặt: "Đình Bắc không theo đội vào miền Nam vì bị chấn thương ở đầu. Em đã đau đầu sau một pha va chạm trong tập luyện, dự kiến sẽ phải nghỉ khoảng 2-3 trận".

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ HLV Văn Sỹ Sơn, lý do khiến Đình Bắc vắng mặt là bởi anh đang chịu án phạt kỷ luật nội bộ của đội bóng. Theo đó, sau tết Nguyên đán, đội Quảng Nam đã quay lại tập luyện từ ngày mùng 3 tết, nhưng Đình Bắc đến mùng 4 mới có mặt. Lý do anh này đưa ra là do ngủ quên nên trễ chuyến bay. Đây là lần thứ 4 cầu thủ này vi phạm kỷ luật của đội bóng, do đó HLV Văn Sỹ Sơn buộc phải kỷ luật với cầu thủ này để giữ nghiêm kỷ cương của đội bóng.

"Tôi không đưa Đình Bắc vào danh sách cầu thủ Quảng Nam trong chuyến làm khách của HAGL cuối tuần này. Trước đó, tôi cũng không cho cậu ấy thi đấu trong trận gặp Bình Dương. Đình Bắc đang bị kỷ luật, phải xuống tập cùng đội trẻ", HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ.

Trong hơn một năm qua, Đình Bắc đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Tiền đạo quê Nghệ An góp công lớn giúp CLB Quảng Nam thăng hạng lên V.League. Ngay trong mùa đầu tiên tại hạng đấu cao nhất Việt Nam, Đình Bắc đã toả sáng với 2 bàn thắng mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà.

Gần dây, Đình Bắc nổi lên trong màu áo ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Anh nhận được sự tin tưởng của HLV Troussier khi được xếp đá chính trong trận đấu ra quân gặp Nhật Bản. Cũng trong trận đấu này, sao mai của Quảng Nam đã có màn trình diễn ấn tượng và lập công với một bàn thắng. Tuy nhiên, sau trận đấu kể trên, Đình Bắc gặp dính chấn thương và không thể tái hiện điều tương tự ở giai đoạn còn lại của giải đấu.

Sự thăng hoa kể trên khiến cho Đình Bắc bắt đầu có thái độ như HLV Văn Sỹ Sơn nói thì "thái độ căn bệnh ngôi sao". Nhà cầm quân xứ Nghệ nhận xét là không thể chấp nhận được.