An ninh - Hình sự

Nguyên đại úy "nổ" quan hệ để lừa đảo hơn 2 tỷ đồng bị khởi tố

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố nguyên đại úy "nổ" quan hệ lừa đảo hơn 2 tỷ đồng để "chạy việc" xảy ra trên địa bàn.

Ngày 30/9, báo Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối tượng Phạm Văn Dũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trong thời gian còn tại ngũ, Phạm Văn Dũng mang quân hàm đại úy, công tác tại ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò (phục viên tháng 5/2019). Đi đến đâu, Dũng cũng luôn khoe khoang mình quen biết rộng, có thể xin cho một số người vào học ở các trường quân đội, công an mà không phải trải qua kỳ thi tuyển sinh.

Tin lời Dũng là thật, 4 người ở Hà Tĩnh đã đưa cho Dũng hơn 2 tỷ đồng để nhờ xin cho con em của họ vào học các trường quân đội, công an. Trong đó có 2 người nhờ xin vào học trường quân đội với giá 450 triệu đồng/người, 2 người nhờ xin vào học trường công an với giá 550 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Dũng không thực hiện đúng lời hứa và đã chiếm đoạt số tiền đó của các nạn nhân để tiêu xài cá nhân. Các nạn nhân sau khi biết mình bị lừa đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an tố cáo hành vi của Dũng.

Để phục vụ quá trình điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ án, đối tượng nêu trên thì liên hệ với Công an tỉnh Hà Tĩnh để giải quyết, theo báo Gia đình & Xã hội.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)