Giải trí

“Ngụy Vô Tiện” Tiêu Chiến lần đầu lên tiếng xin lỗi fan vụ khẩu chiến

Khuya 6/5, Tiêu Chiến chia sẻ bài phỏng vấn mới nhất trên trang weibo. Trong cuộc trò chuyện kéo dài hơn 10 phút này, anh giải đáp thông tin xoay quanh các scandal gần đây liên quan đến mình.

Thông qua một bài phỏng vấn với Economic View, Tiêu Chiến đích thân nói lời xin lỗi về lùm xùm phát ngôn thiếu tinh tế trong quá khứ và chuyện fan gây hấn với diễn đàn lưu trữ fanfic AO3 (Archive of Our Own) và Lofter.

Nam thần sinh năm 1991 ngẫm nghĩ kỹ trước khi trả lời mỗi câu hỏi

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên nam ca sĩ kiêm diễn viên chính thức lên tiếng về vụ người hâm mộ quá khích tấn công diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) AO3 (Archive of Our Own) và Lofter hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Tiêu Chiến bộc bạch: "Thời gian qua đã có một số tranh cãi về tôi, lại đúng vào thời điểm tình hình dịch căng thẳng nên tôi cảm thấy rất bất an khi ở nhà cách ly. Thành thật xin lỗi mọi người vì đã gây ra phiền phức”.

Qua sự việc, Tiêu Chiến cũng thẳng thắn bày tỏ: “Tôi nhớ lúc đó mình mới 19, 20 tuổi, bắt đầu sử dụng Weibo và không ý thức được việc bình luận không tốt về người khác tại nơi công cộng như vậy đã làm tổn thương họ. Hôm nay tôi thành thật xin lỗi vì đã làm họ tổn thương”.

Tiêu Chiến hiện đang là cái tên hot nhất làng giải trí xứ Trung.

Và tới hiện tại: “Khi là một nghệ sĩ, một người của công chúng, được quan tâm thì tôi đã ý thức được trách nhiệm của mình càng lớn hơn", Tiêu Chiến thẳng thắn đối diện với sự thật.

Ngoài ra, Tiêu Chiến cũng bày tỏ: “Tôi thực sự không đồng ý quan điểm “quản lý”. Vì tôi cho rằng đối với những người ủng hộ và yêu quý tôi, giữa tôi và họ không hề là khái niệm cấp trên và cấp dưới, mà là sự bình đẳng”.

Tiêu Chiến nhấn mạnh: “Đối với tôi, trong tư cách nghệ sĩ, người của công chúng, thì tôi nghĩ bản thân cần làm tốt những công việc của mình, đóng tốt phim của mình, hát tốt ca khúc của mình, nghiêm túc đối đãi với tác phẩm của mình, dùng sức lực làm những việc chân chính, tích cực và chỉ dẫn những người yêu thương mình. Đây mới là việc thật sự phải làm”.

Tiêu Chiến là ngôi sao trẻ "bạo hồng" từ phim Trần Tình Lệnh

Sau tất cả, Ngụy Anh của Trần Tình Lệnh nhắn nhủ các fan: “Tôi mong người hâm mộ đừng làm những việc cực đoan, tổn thương người khác hay chính mình nữa. Tôi hy vọng họ có thể tự bảo vệ, yêu thương bản thân thật tốt và cùng làm những việc giúp ích cho cộng đồng”. Anh còn kể mình “thật sự cảm thấy rất may mắn khi có nhiều fan ủng hộ với tư cách ca sĩ lẫn diễn viên".

Chia sẻ của nam diễn viên sau đó cũng nhanh chóng leo lên top 3 hot search mạng xã hội Trung Quốc.

Trước đó, Tiêu Chiến bị "đào mộ" lại những bình luận phản cảm trên Weibo như văng tục, bình luận về "nơi huyền bí của phụ nữ" hay thái độ khiêu khích khi đăng ảnh với bạn bè.

Khải Nguyên (t/h)