Ngôi sao

Ngưỡng mộ thù lao dự sự kiện của Lý Nhược Đồng ở tuổi 54

Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng mức cát-xê mà Lý Nhược Đồng nhận được vẫn khiến bao người ghen tị.

Cách đây ít giờ, truyền thông Hoa ngữ đưa tin Lý Nhược Đồng được mời tham dự một sự kiện thương mại ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nguồn tin cho hay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hong Kong (Trung Quốc) nên thời gian gần đây, sao nữ Thần điêu đại hiệp bắt đầu nhận lời tham gia các sự kiện ở thị trường Đại lục.

Mức cát-xê của Lý Nhược Đồng khiến nhiều người bất ngờ.

Đáng chú ý dù không phải là cái tên hot trong làng giải trí nhưng nàng Tiểu Long Nữ vẫn nhận được mức cát-xê lên đến 51.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng, không tính thuế và các chi phí khác). Tại sự kiện mỹ nhân 54 tuổi chỉ xuất hiện và giao lưu với người hâm mộ, không biểu diễn bất kì tiết mục nào.

Cánh báo chí Hong Kong tiết lộ đây là mức thù lao khá cao so với mặt bằng chung, đặc biệt là với một nghệ sĩ đã qua thời đỉnh cao như Lý Nhược Đồng. Các nghệ sĩ Đài Loan, Hong Kong thường chỉ nhận được mức cát-xê khá thấp, khoảng 21.000 USD cho mỗi lần góp mặt tại sự kiện ở Đại lục.

Lý Nhược Đồng trong Thần điêu đại hiệp.

Lý Nhược Đồng (SN 1966) là một trong những nữ minh tinh hàng đầu của làng giải trí xứ Cảng Thơm đầu thập niên 1990. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, kiều diễm, cô thường được các đạo diễn lựa chọn vào những dạng vai tiểu thư khuê các. Cô để lại ấn tượng sâu sắc nhất với vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 1995. Dung mạo cùng thần thái của Lý Nhược Đồng được đánh giá là vô cùng phù hợp với nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Đến nay, dù đã trải qua hơn 2 thập kỷ, người đẹp họ Lý vẫn được coi là "Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh".

Ở tuổi 54, nhan sắc của Lý Nhược Đồng không mấy khác biệt so với nhiều năm về trước. Người đẹp cũng chịu khó chăm chút hình ảnh mỗi lần xuất hiện trước đám đông. Đời tư ít scandal lại biết cách giữ gìn nhan sắc nên vài năm qua, cô vẫn là tên tuổi được khán giả yêu thích, các thương hiệu lớn ưa chuộng. Nữ diễn viên thường xuyên đi lại giữa Hong Kong và Đại lục cho các dự án phim ảnh hay quảng cáo, sự kiện... Sau những sóng gió trong chuyện tình cảm, cô quyết định sống độc thân, không kết hôn.

Minh Hoa (t/h)