Giáo dục

Nguồn năng lượng giúp thí sinh chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đồng hành với mỗi thí sinh trong chặng đường chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT là những phụ huynh đứng đợi trước cổng điểm thi trong tâm thế sẵn sàng.

Ngày 9/8, thí sinh cả nước tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với hai môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều. Những cái ôm, động viên trước giờ thi như tiếp thêm động lực cho mỗi thí sinh. Mặc dù thời tiết nắng nóng, phụ huynh vẫn kiên nhẫn đứng đợi trước cổng điểm thi, chờ con sau mỗi môn thi.

 

Lời chúc đầy tin tưởng của ông bố trước giờ thi dành cho thí sinh.

 

Những cái đập tay mạnh mẽ, vực dậy tinh thần cho mỗi thí sinh.

Chúc may mắn!

Ông Trần Trọng Quỳ (76 tuổi, quận Hai Bà Trưng) hồi hộp đứng chờ cháu trai đi thi trước cổng điểm thi trường THPT Chu Văn An), cho biết: “Tôi cảm thấy lo lắng nhưng biết cháu tôi học được nên không đến mức độ quá sợ, chỉ mong sao, cháu cố giữ gìn, không để ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là tốt nhất. Lúc cháu vừa bước ra khỏi cổng trường, nghe cháu chia sẻ làm được bài, tôi quá mừng, nhưng còn chiều nay với ngày mai nữa, cứ vơi dần vơi dần và thắng lợi”.

Trước khi vào phòng thi, có những cái ôm thật ấm áp sẽ "tiếp lửa" cho thí sinh trong phòng thi.

Mẹ còn "tiếp tế" cả những ly nước mát cho con mang vào phòng thi.

Những cái ôm tạo động lực rất lớn từ phụ huynh...

...Cũng là cái ôm mừng rỡ sau khi biết những bài thi đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ.

Niềm vui của ông bố sau khi cô con gái bước ra khỏi phòng thi, đã hoàn thành 1/2 chặng đường chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Những lời hỏi han quan tâm dành cho con sau mỗi bài thi.

Dù trời nắng nóng, phụ huynh vẫn luôn đứng trước cổng điểm thi, hướng mắt về phía trong để yên tâm phần nào.

Nhiều phụ huynh chia sẻ: "Con vào phòng thi rồi nhưng tôi vẫn ở ngoài, nếu có sự số gì thì có thể giúp con khắc phục, chứ nếu không ở lại, tôi cũng không yên tâm".

 

Nhóm PV