Sự kiện

Người từ Phú Yên về Khánh Hòa phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Chiều ngày 4/7, sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đã có văn bản gửi sở cùng cấp tỉnh Phú Yên về việc tăng cường phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đề nghị Sở cùng cấp tỉnh Phú Yên thông báo đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện một số nội dung. Cụ thể: Yêu cầu người tham gia giao thông đi từ Phú Yên đến Khánh Hoà phải ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách người tham gia giao thông để lưu trữ và cung cấp tại các chốt kiểm dịch, phương tiện đảm bảo thông thoáng, hạn chế tiếp xúc với người khác, phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong 3 ngày.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn, khử khuẩn phương tiện vận chuyển... và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu người tham gia giao thông từ Phú Yên về Khánh Hòa sử dụng điện thoại mở kết nối mạng liên tục, có cài đặt các ứng dụng Bluezone, tokhaiyte.vn để khai báo, theo dõi y tế, xuất trình tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Người từ Phú Yên về Khánh Hòa phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. (Ảnh minh họa)

Cũng trong ngày 4/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 ở xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang. Theo đó, thực hiện áp dụng biện pháp cách ly y tế tại 18 hộ thôn Văn Đăng 3 và 6 hộ thôn Võ Tánh 2, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang (khu vực liên quan đến BN Covid-19). Thời gian thực hiện 14 ngày, từ 13h ngày 3/7 đến 13h ngày 17/7, có thể gia hạn thêm tùy theo tình hình dịch bệnh và theo quy định.

Châu Tường