Sự kiện

Người từ các tỉnh, thành phố về TP.HCM thực hiện cách ly như thế nào?

TP.HCM bắt đầu triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành phố đang có trường hợp mắc COVID-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 20/8, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra hướng dẫn các nhóm đối tượng đến từ 6 tỉnh, thành (Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Trị và Bắc Giang) phải thực hiện giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nguồn trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

Đối với những người thuộc nhóm nguy cơ 4 thực hiện khai báo trên ứng dụng và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.

trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng lưu ý những người cách ly tại nhà phải cách ly phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng và không được phép rời khỏi nhà. Khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 phải thông báo cho nhân viên y tế được phân công giám sát để được chuyển đến bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm.

H.M