Sự kiện

Người tiếp xúc trực tiếp với lái riêng xe của ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội âm tính với COVID - 19

Theo thông tin từ sở Y tế Bắc Giang, người tiếp xúc trực tiếp với lái xe của bệnh nhân thứ 17 có kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng ngày 8/3, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế Bắc Giang thông tin, các mẫu bệnh phẩm lấy từ anh Lê Văn H. (xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế) và 4 người thân trong gia đình xét nghiệm lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Bốn người thân của anh H. là bố, mẹ, vợ và con của anh H.

Được biết, anh Lê Văn H. đã ăn uống cùng bệnh nhân Dương Đình Ph. (quê huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) vào chiều 5/3 tại Hà Nội. Anh Ph. được xác định là lái xe riêng cho gia đình đình bệnh nhân nhiễm Covid-19 Nguyễn Hồng Nh. (trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Chiều 7/3, anh Ph. vừa được công bố mắc Covid-19. Qua khai thác được biết từ Tết ra anh Ph. chưa trở về Yên Thế.

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.(Ảnh: Minh Thu)

Sở y tế Bắc Giang cũng thông tin về một số trường hợp đang cách ly.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn T. (trú ở tầng 7, Tòa nhà Time City), cùng tòa nhà với bạn trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nh. Ông T. đã về Yên Thế thăm gia đình ngày 6/3.

Bà Nguyễn Thị X. làm nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân Nh. đến khám) đã trở về Yên Thế chiều 5/3. Cùng đó, 2 mẫu bệnh phẩm của ông Nguyễn Văn T. và bà Nguyễn Thị X. cũng đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện anh Lê Văn H. cùng người thân trong gia đình tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sẽ được làm xét nghiệm lần 2 trong thời gian tới. Trường hợp ông Nguyễn Văn T. và bà Nguyễn Thị X. đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Khánh Ngân