An ninh - Hình sự

Người thân tiết lộ nguyên nhân mâu thuẫn khiến chồng giết vợ rồi tự tử ở Cà Mau

Do mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, người chồng ở tỉnh Cà Mau đã nhẫn tâm ra tay sát hại người “đầu ấp, tay gối”, rồi chạy về nhà uống thuốc diệt chuột và tự đâm vào ngực mình tự tử, nhưng bất thành.

Ngày 21/10, PV báo điện tử Người Đưa Tin tìm về ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau để tìm hiểu thêm thông tin về vụ chồng giết vợ rồi tự tử nhưng bất thành gây xôn xao dư luận hai ngày qua.

Trên con đường bê tông ngoằn ngoèo dẫn PV đến căn nhà mái tôn vách lá đơn sơ, cũ kĩ của vợ chồng anh Trần Văn Th. và chị Sơn Thị Ph..

Không khí tang thương bao trùm trong một gia đình vừa có nghi phạm, vừa có nạn nhân và nằm sâu trong xóm "người Khmer".

Dường như nhiều người thân của chị Ph. không dám tin câu chuyện đau lòng lại xảy ra đúng vào dịp 20/10 – ngày mà tất cả Phụ nữ Việt Nam được tôn vinh. Nỗi đau ấy dường như nhân lên gấp bội…

Tiếp PV bằng sự bàng hoàng và những giọt nước mắt ngắn dài, ông Sơn Xà Phál (anh ruột chị Ph.) kể lại, vào sáng 20/10, sau khi biết chị Ph. bán đất được khoảng 45 triệu đồng thì ông Th. có đến xin 5 triệu đồng để đi làm các giấy tờ tùy thân.

Chị Ph. nhất quyết không cho vì lo sợ Th. dùng số tiền này vào các trò chơi đỏ đen.

Tức giận, Th. xông đến với con dao trên tay đâm liên tiếp vào người “đầu ấp tay gối” khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thấy vợ nằm bất động, Th. chạy về nhà uống thuốc diệt chuột và tự đâm vào ngực mình tự tử, nhưng được người dân phát hiện và đưa đến trung tâm Y tế huyện Thới Bình cấp cứu.

Do vết thương của anh Th. quá nặng nên tiếp tục được đưa đến bệnh viện Đa khoa Cà Mau điều trị.

Anh Th. nằm viện điều trị trong sự giám sát của lực lượng công an, không có người nhà của nghi phạm đến hỗ trợ điều trị.

Gia đình đang tổ chức hậu sự cho chị Ph..

Riêng chị Ph., sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị cho gia đình lo mai táng theo phong tục địa phương.

Cũng theo ông Phál, anh Th. – chị Ph. tình cờ quen biết nhau rồi làm đám cưới vào năm 1996, nhưng không có đăng ký kết hôn. Thời gian đầu, vợ chồng Th. sống khá hạnh phúc, tuy điều kiện kinh tế còn chật vật.

Thế nhưng, khoảng 1 năm trở lại đây, giữa anh Th. và chị Ph. thường xuyên xảy ra cãi vã. Nguyên nhân được chị Ph. cho rằng, người chồng đam mê cờ bạc. Kể từ đó, chị Ph. quyết định đưa hai đứa con lên tỉnh Bình Dương làm thuê kiếm sống.

“Đi làm không được bao lâu, Ph. nghe tin người chồng ở nhà bị công an tạm giữ do ăn cắp máy nổ của người hàng xóm; phải có người thân đến bảo lãnh thì mới được cho về nhà. Sau đó, Ph. cùng các con tức tốc bắt xe về quê thì xảy ra vụ việc đau lòng”, ông Phál kể lại.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Tùng Em, Bí thư chi bộ ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, gia đình anh Th. – chị Ph. mới được xét thoát nghèo vào năm 2014. Công việc hàng ngày của anh Th. là đi mò hào dưới sông đem bán.

“Anh Th. sinh sống ở địa phương này từ nhỏ đến nay, nhưng không có giấy tờ tùy thân. Hồi lúc 13 – 14 tuổi, anh Th. đi giữ trâu cho một hộ gia đình trong xóm và quen biết chị Ph., sau đó, cả hai đi đến hôn nhân. Anh Th. rất ít nhậu, lo làm ăn”, ông Tùng Em cho biết thêm.