Sự kiện

Người thân ở Quảng Bình trình báo con trai mất tích trên đường sang Anh

Sau cuộc gọi điện thoại cuối cùng, gia đình hoàn toàn mất tin tức về anh H.. Thời điểm này, anh H. được cho là đang trên đường sang Anh.

Ngày 29/10, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xác nhận xã này vừa mới nhận đơn trình báo của một hộ gia đình trên địa bàn về việc người thân mất liên lạc khi đang trên đường sang Anh.

Theo ông Lào, gia đình trình báo người thân mất tích trùng với thời điểm xảy ra vụ 39 người thiệt mạng tại Anh vừa qua.

Người thân lo lắng khi mất tin tức của anh H..

Trước đó một ngày, gia đình ông Nguyễn X. G. (SN 1964), trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, đã trình báo lên UBND xã Thanh Trạch, về việc con trai là Nguyễn Ng. H. (SN 1987) mất liên lạc.

Ông G. cho biết, gần 2 tháng trước, anh H. rời Việt Nam sang Nga để làm công nhân, sau đó một người bạn đã rủ anh H. sang Pháp với ý định qua Anh để lao động.

Trong khoảng thời gian từ 15/10 đến 21/10, anh H. ở Pháp và thường xuyên liên lạc về cho gia đình. Khoảng 9h10 ngày 22/10, anh H. vẫn điện thoại và nhắn tin về cho gia đình, tuy nhiên, cũng sau cuộc nói chuyện này, anh H. không có bất cứ liên lạc gì với gia đình nữa.

Anh H. hiện có vợ và 2 con nhỏ, người vợ của anh là chị Hoàng Thị M. N. (SN 1994) đang mang bầu sắp sinh.

Trước đây anh H. và gia đình làm nghề đi biển gần bờ, do cuộc sống bấp bênh, nghề biển khó khăn nên mới quyết định đi lao động ở nước ngoài. Anh H. có quen biết một số một người bạn ở Nghệ An, Hà Tĩnh và nhờ kết nối để xuất ngoại.

“Kể từ sau khi nhận thông tin 39 người chết trong thùng xe container trên đường nhập cư vào Anh, trùng thời điểm con trai bị mất liên lạc nên gia đình tôi rất lo lắng. Giờ cũng không biết mọi chuyện như thế nào, chỉ mong sao con trai bình an", ông G. lo lắng nói.