An ninh - Hình sự

Người sáng lập nền tảng hẹn hò “sugar daddy” bị bắt giữ

Người sáng lập nền tảng hẹn hò Sugarbook đã bị cơ quan chức năng Malaysia bắt giữ để điều tra với các buộc hoạt động mại dâm bất hợp pháp.

Theo NY Post, Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một người đàn ông 34 tuổi tại Kuala Lumpur vào ngày 17/2 vừa qua sau khi ứng dụng Sugarbook – nơi tạo nên mối quan hệ “sugar daddy, sugar baby” bị cấm hoạt động trên các mạng internet của đất nước này.

Mặc dù không được công bố danh tính như nghi phạm được cho là Darren Chan, người từng xác nhận mình đã sáng lập ra Sugarbook trên báo chí truyền thông. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cho biết nghi phạm này sẽ phải tiếp nhận điều tra theo luật chống mại dâm, hoạt động bất hợp pháp ở Malaysia.

Sugarbook ra mắt vào năm 2017 và được mệnh danh là “nơi lãng mạn gặp gỡ tài chính”. Nền tảng nhằm kết nối những người đàn ông lớn tuổi có tài chính (sugar daddy) với các cô gái trẻ (sugar baby). Mối quan hệ sẽ tùy vào mục đích giữa những người trong cuộc nhưng chủ yếu là phía người đàn ông sẽ cung cấp tiền hoặc mối quan hệ xã hội cho các “baby” để đối lấy tình dục hoặc tình ái.

Sugarbook đã lọt vào tầm ngắm của nhà chức trách sau khi công bố số liệu thống kê cho thấy hiện có hơn 12 nghìn sinh viên ở khoảng 10 trường đại học cả công lập lẫn tư thục ở Malaysia đang sử dụng nền tảng này để tìm kiếm "sugar daddy" cung cấp tài chính, trang trải tiền ăn ở và học phí cho mình.

Được biết, vào ngày nghi phạm bị bắt đã có một “sugar baby” tố cáo với cơ quan chức năng về việc mình bị cưỡng hiếp trong buổi hẹn hò.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (theo NY Post)