Bóng đá Việt Nam

"Người quen" cầm còi trận ĐT Việt Nam gặp Philippines

Trọng tài Hanna Hattab, người từng nhận nhiều thiện cảm từ người hâm mộ Việt Nam sẽ bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Philippines.

Theo phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trọng tài Hanna Hattab (Syria) làm nhiệm vụ chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Phillipines ngày 6/6. Trước đây, vị trọng tài người Syria từng được phân công điều khiển 2 trận đấu của “Những chiến binh sao vàng” tại sân vận động Mỹ Đình.

Trong đó, ông từng đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng cho Saudi Arabia, trong trận gặp ĐT Việt Nam tại lượt 6 vòng loại World Cup 2022 (tháng 11/2021). Điều này đã nhận được ít nhiều thiện cảm từ NHM Việt Nam.

Ông Hanna Hattab được đánh giá là trọng tài công tâm, không quá khắt khe. Ông bắt đầu sự nghiệp trọng tài từ năm 2018. Vừa qua, ông Hattab đã được phân công bắt chính ở trận tứ kết U23 châu Á 2024 giữa U23 Qatar vs U23 Nhật Bản. Cùng nhận nhiệm vụ tại trận đấu này là các trợ lý trọng tài cũng đến từ Syria gồm: trợ lý trọng tài Mohamad Kazzaz, trợ lý trọng tài Ali Ahmad và trọng tài thứ tư Mohammed Kanah.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới với 27 cầu thủ. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi, tiền đạo Văn Toàn và Đình Bắc tỏa sáng bằng 2 bàn thắng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng trong chuyến làm khách trên sân Philippines trong trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026.