Sự kiện

Người phụ nữ tâm thần và tin đồn bắt cóc thất thiệt khiến dư luận hoang mang

Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa phải lên tiếng bác tin đồn bắt cóc trên địa bàn.

Ngày 3/11, dư luận tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về loạt hình ảnh được cho là một người phụ nữ bắt cóc trẻ em tại ngã tư Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Những hình ảnh kèm dòng trạng thái: "Người phụ nữ mặc áo jeans là thủ phạm, còn 2 đồng phạm đã bỏ chạy. Rất may em bé đã được cứu, các phụ huynh hãy luôn luôn cảnh giác” khiến dư luận hoang mang tột độ.

Những đồn đoán, tung tin thất thiệt khiến dư luận hoang mang.

Trước những diễn biến phức tạp của sự việc, ban Chỉ huy Công an huyện Đại Lộc đã yêu cầu trinh sát vào cuộc xác minh thông tin. Theo đơn vị này, vào thời gian trên, một người phụ nữ không rõ lai lịch đi bộ đến ngã tư thị trấn Ái Nghĩa.

Tại đây, người này dừng lại và tiến đến cầm tay một đứa bé học lớp 5 đang chơi gần đó để hỏi chuyện. Sau khi người phụ nữ bỏ đi, đứa bé về kể lại cho bà nội nghe. Tuy nhiên, không rõ lý do gì bà nội của đứa bé lại chạy theo người phụ nữ đồng thời tri hô “bắt cóc”.

Nghe thấy vậy, hàng chục người dân địa phương đã nháo nhào chạy theo, hô hoán. Từ đây, nhiều cá nhân không hiểu chuyện đã chụp ảnh, quay clip rồi tung lên mạng dựng chuyện, đồn đoán thiệt hơn là có bắt cóc trẻ em.

"Người phụ nữ nói trên có biểu hiện tâm thần. Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này khai 7-8 cái tên nên đến chiều 3/11, công an vẫn chưa xác định được nhân thân, lai lịch. Tuy nhiên, các chứng cứ chúng tôi thu được khẳng định không có chuyện bắt cóc", vị lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc khẳng định.