Hồ sơ điều tra

Người phụ nữ U60 gây ra 21 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng lĩnh án

Sau khi "nổ" bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo, Trần Thị Thanh Hà đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Ngày 9/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Hà, 57 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2013-2018, Hà biết nhiều người có nhu cầu xin cho con, cháu, người thân được đi làm, đi học và chuyển công tác trong các ngành công an, giáo dục và y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Do đó, Hà đã đưa ra các thông tin gian dối là bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo đang công tác trong các ngành này nên có khả năng lo lót xin được việc làm, xin đi học và xin chuyển công tác.

Bị cáo Hà tại phiên tòa. 

Vì tin tưởng nên rất nhiều người đưa tiền cho bị cáo Hà. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thấy Hà không lo được việc như đã cam kết, nhiều người đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Với thủ đoạn nói trên, bị cáo Hà đã thực hiện 21 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng của các bị hại, rồi sử dụng vào mục đích cá nhân.