Sự kiện

Người phụ nữ tự sản xuất, phát 40.000 khẩu trang miễn phí cho người dân

Trong tình trạng khẩu trang vẫn đang khan hiếm, nữ giám đốc 8x tại Đông Anh (Hà Nội) đã quyết định chi hàng trăm triệu sản xuất 40.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân khu vực.

Sau khi thấy người dân mua khẩu trang khó khăn và chính bản thân mình cũng vậy, chị Lê Thị Thắm, giám đốc một cơ sở sản xuất áo mưa (xóm 1, thôn Cổ Điễn, xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) đã quyết định tạm dừng sản xuất áo chuyển toàn bộ nhân lực sang làm khẩu trang phát miễn phí.

Số lượng khẩu trang được sản xuất khoảng 40.000 chiếc, ước tính tổng chi phí mất gần 200 triệu đồng.

Chị Thắm chia sẻ: “Ban đầu dự định làm khẩu trang cho các em học sinh, do thời điểm này là thời điểm các em học sinh chuẩn bị đi học trở lại, tôi mong việc có khẩu trang sẽ giúp các em yên tâm phần nào khi tới trường tới lớp. Tuy nhiên do tình hình dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhu cầu mua nhiều mà không có nên tôi quyết định làm cho cả người dân tại khu vực". 

Vào thời điểm này toàn bộ công nhân được huy động. Theo quan sát có 25 công nhân, bên cạnh đó, hội phụ nữ, người dân cùng chung tay sản xuất. Chị Vũ Thị Hằng, công nhân tại xưởng cho biết : "Vào những ngày này chúng tôi đều tăng ca thêm, nhưng ai cũng tình nguyện, hăng say để làm được việc có ích cho cộng đồng”.

Để làm ra một chiếc khẩu trang sẽ phải trải qua nhiều công đoạn như cắt hàng, may viền bằng máy vắt sổ.

Sau đó chuyển lên gấp ly, đây được cho là công đoạn làm lâu cũng như cần đến nhiều người nhất.

Tiếp đến nhặt sạch chỉ, rồi xịt cồn 90 độ cùng với dung dịch khử khuẩn nano cho khẩu trang trước khi tiến hành đóng gói.

Đông đảo người dân cùng chung tay với chị Thắm làm ra sản phẩm. Cô Nguyễn Thị Lễ, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Cổ Điển chia sẻ: "Tôi thấy việc làm của chị Thắm tại đây vô cùng ý nghĩa khi dừng công việc chính để sản xuất khẩu trang miễn phí cho cộng đồng. Chính vì thế, tôi đã huy động chị em ra xưởng này, chung tay góp công, góp sức vào công cuộc phòng chống dịch”.

Những chiếc khẩu trang sau khử trùng được đóng gói cần thận.

“Vì là sản phẩm để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, ngoài những lời ủng hộ, thì cũng có nhiều những dư luận trái chiều nghi vấn về chất lượng khẩu trang có đảm bảo để phòng dịch. Nhưng vì trái tim, tấm lòng muốn giúp đỡ mọi người, chúng tôi vẫn cố gắng làm hết sức và những thành quả này đã được trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thẩm định, kết quả đảm bảo chất lượng, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm dùng khẩu trang mà chúng tôi sản xuất”, chị Thắm chia sẻ thêm.

Người dân vui vẻ nhận khẩu trang đã qua thẩm định.

Xúc động nhận được khẩu trang, cô Nguyễn Thị Xạ (xóm 2, thôn Cổ Điển, Hà Nội) nói: "Tôi rất cảm ơn xưởng đã sản xuất phát miễn phí, tôi thấy mọi người ở đây rất có tâm. Xã hội vẫn có nhiều người tốt như này là điều đáng mừng, bản thân tôi rất khâm phục. Tôi mong nhân rộng thêm các mô hình này ra tiếp nữa để lan tỏa những hành động có ích đến cho cộng đồng".